OVERLORD TOÀN THƯ: Bát Dục Vương (Eight Greed Kings)*

Translate

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Bát Dục Vương (Eight Greed Kings)*

Bát Dục Vương (八欲王) là những nhân vật huyền thoại trong New World. Họ xuất hiện cách đây 500 năm và chinh phục thế giới với sức mạnh kinh ngạc trước khi tự tiêu diệt lẫn nhau.
Lãnh đạo: không có
Thuộc: không có
Trụ sở chính: Eryuentiu
Trạng thái: tan rã
Lần đầu xuất hiện: 
  • Light Novel-Overlord volume 5(được đề cập)
  • Anime-Overlord IV episode 12(được đề cập)

Bối cảnh
ảnh minh họa
Người ta thổi phồng những câu chuyện về Bát Dục Vương, gọi họ là những kẻ đánh cắp sức mạnh của chúa và cai trị thế giới bằng quyền năng tuyệt đối. Trong khi được miêu tả là cao hơn bầu trời với hình dáng của những con rồng, Bát Dục Vương có khả năng phá hủy nhiều quốc gia, chủng tộc và các loài mạnh mẽ ngay lập tức. Họ đã gần như xóa sổ các Dragon Lord, mở đường cho loài người phát triển mạnh mẽ. Họ là một trong số ít những người(ví dụ như Lục Đại Thần) đã truyền bá Tier Magic(ma thuật cấp bậc) trên khắp New World.

Tác giả Maruyama tiết lộ rằng, Bát Dục Vương bao gồm 7 nam và 1 nữ. Họ đã tạo ra một cái gì đó như kiểu một dàn harem. Tác giả nói rằng kết quả của nó đã hoàn toàn hủy diệt Bát Dục Vương.

Chinh phục thế giới 
500 năm trước, Bát Dục Vương xuất hiện và tìm cách chinh phạt New World. Trong hành trình của họ, họ gặp Surshana-một người chơi và hạ gục anh ta. Theo Thần Quyền Slane, Surshana đã qua đời khi đang cố gắng bảo vệ nhân loại khỏi Bát Dục Vương.

Luật lệ của Bát Dục Vương có lợi ích đáng ngạc nhiên cho Nhân loại. 8 vị vua này đối xử với con người khá tốt, trong khi các Bán Nhân Loại và Dị Hình bị săn đuổi ráo riết. Họ cung cấp cho Nhân Loại một cơ hội để phát triển một cách vô điều kiện.

Sự sụp đổ

Mặc dù thành công trong việc chinh phục thế giới, sự tham lam của họ đã kết thúc bằng việc đấu đá, tranh giành và dẫn đến sự sụp đổ triều đại của họ khi chém giết lẫn nhau. Cuối cùng, kỷ nguyên thống trị của Bát Dục Vương kết thúc không lâu sau đó, khá ngắn ngủi.

Hiện tại
Ngày nay, hầu hết những thứ Bát Dục Vương gây dựng đều đã bị phá hủy, chỉ để lại những tàn tích cổ xưa tạo minh chứng cho nền văn minh của họ. Thành phố duy nhất còn sót lại là lâu đài nổi của họ, Eryuentiu. Thành phố này từng là thủ đô của đất nước họ xây dựng. Sau sự sụp đổ của 8 vị vua tham lam này, Platinum Dragon Lord đã cư trú tại Guild Base của họ và nhận trách nhiệm bảo vệ các vật phẩm ma pháp, đảm bảo không ai có thể lạm dụng chúng. Tuy nhiên, ông đã cho phép các thành viên của 13 Vị Anh Hùng sử dụng một số vật phẩm để hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống lại các Evil Deities(ác ma).

Trong khi nền văn minh của họ gây dựng đã sụp đổ, Bát Dục Vương vẫn còn hậu duệ được sinh ra từ dàn harem của họ. Nổi bật nhất cho đến thời điểm hiện tại là Decem Hougan - Vua của Tiên Quốc, kẻ đã thừa hưởng một phần sức mạnh của họ và đồng thời cũng là một cá nhân rất tham lam muốn thống trị thế giới.

Dòng sự kiện
Có 3 vật phẩm ma thuật vô cùng mạnh mẽ. Một trong số đó đã bị bỏ lại bởi Bát Dục Vương từ 500 năm trước.

Người ta đề cập rằng, có nhiều chủng loài đã đạt được thể chất mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, chưa bao giờ chinh phục được lục địa bởi vì Bát Dục Vương. Những loài này đã cố gắng chấm dứt sự thống trị của Bát Dục Vương bằng cách chiến đấu với họ nhưng đã thất bại hoàn toàn. Con người là một trong số ít những loài sống sót để kể lại câu chuyện sau khi chiến tranh kết thúc. Nếu không có hành động của Bát Dục Vương, loài người sẽ bị tuyệt chủng.

Ainz xác định các vị trí khác nhau trên bản đồ, trong đó có một thành phố được thành lập bởi Bát Dục Vương ở phía Nam trong sa mạc. Khi Albedo đề nghị cho người trinh sát thành phố đó, Ainz đã từ chối và cho rằng nếu ở đó có người chơi, anh sẽ cố gắng thân thiết cho đến khi biết rõ về sức mạnh chiến đấu của họ.

Evileye đưa ra một câu chuyện phóng đại liên quan đến 8 vị vua này. Cô nói về một món đồ cực kì mạnh mẽ vượt trội so với các vật phẩm khác của họ và bàn luận về sự tồn tại của ma pháp bậc 10.

Fluder xác định Eryuentiu là thủ đô của quốc gia tạo ra bởi Bát Dục vương và là thành phố duy nhất còn sót lại của họ. Ông ta phát hiện ra có những lính canh được trang bị vật phẩm ma pháp thể canh giữ ở đó. Fluder Paradyne tin rằng nếu ông ta được mượn các vật phẩm từ Bát Dục Vương thì khả năng của ông đã cải thiện đáng kể.

PDL kể lại với Rigrit rằng, những kẻ không tham gia vào cuộc chiến chống lại Bát Dục Vương 500 năm trước bao gồm Brightness Dragon Lord, Heavenly Dragon Lord Deep Darkness Dragon Lord

Các thành viên đã biết
King Hougan

Sức mạnh
Bát Dục Vương được biết đến là vô cùng mạnh mẽ, vì họ đã giết gần hết các Dragon Lord. Họ có thể phá hủy nhiều quốc gia và thống trị thế giới với sức mạnh áp đảo.

Bát Dục Vương sở hữu vô số vật phẩm mạnh mẽ trong kho vũ khí, và chúng là phương tiện quan trọng để giúp họ chinh phục New World. Bên cạnh Bát Đại Vũ Khí được sử dụng bởi các vị vua, họ còn có vũ khí guild. Một vật phẩm ma pháp được Evileye nhắc tới là "Nameless Book of Spells" có giá trị ngang bằng một quốc gia. Dựa trên định giá của vật phẩm này, rất có thể đó là một World ItemFluder Paradyne cũng nói rằng, nếu ông có một vật phẩm ma pháp từ Bát Dục Vương, ông chắc chắn mình sẽ đạt được một trình độ khác.

Thông tin bên lề
  • Theo Maruyama trong Syosetsu: Misc Blog Info 3.22, chủ đề về Bát Dục Vương không phải là điều mà Ainz sẽ đề cập đến.
  • Bát Dục Vương được coi là nhóm người chơi YGGDRASIL thứ 2 dịch chuyển đến New World sau Lục Đại Thần.
  • Climb cho rằng truyền thuyết về Bát Dục Vương không được phổ biến cho lắm, chỉ những ai được ăn học đàng hoàng mới biết về nó. Chính vì vậy, nhiều người hoài nghi không biết đó là sự thật hay chỉ là giả tưởng. Ngoài ra, một phần các mạo hiểm giả tin rằng đó là sự thật, rằng họ từng tồn tại, với sức mạnh kinh khủng hơn bất cứ thực thể nào ở thời điểm hiện tại
  • Sự thật chỉ ra rằng, nếu Bát Dục Vương không cố gắng thống trị New World, con người sẽ bị tiêu diệt bởi các chủng tộc mạnh hơn.


8 nhận xét:

  1. Mấy ông nội này khả năng là GM của game luôn chứ Player gì nữa, có lẽ sau khi chiếm lĩnh được thế giới thì hết mục đích và phát hiện ra cách duy nhất để trở về thế giới cũ là chết nên tự quýnh nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng hình như còn một người sống thì phải, cái bà con gái duy nhất trong hội. khả năng cao là cái thực thể sống dưới đại dương của sea city mà pdl nhắc đến

      Xóa
  2. Hài hước là mấy con vợ simp Ainz luôn thích đánh giá thấp các player khác. Nhiều thanh niên nhận định Bát Dục Vương là lv95 mà không giải thích được vì sao :))) Việc tiêu diệt được nhiều dragon lord trong thời kỳ thịnh vượng chỉ chứng minh Bát Dục Vương bá đạo vcl chứ nó không phải do dragon lord yếu đâu mấy con giời ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà bát dục vương có sở hữu item thế giới, mà mấy cái này chỉ có người chơi cấp cao mới sở hữu được, hơn nữa mấy item này có thể bị cướp đi bởi người khác, lv trong game không có hạng chế thăng cấp, chỉ tính sức mạnh tổng thể thôi.

      Thằng nào bảo sức mạnh liên quan tới lv thì hơi hãm thật, lv đc quy định bằng class, một class đc thăng 15 cấp, mỗi người chơi đc phép có ít nhất 7 class cho đến lv100, và nếu có ban hội hay sở hữu item thế giới thì khả năng cao đều là người chơi kỳ cựu, vì những item dùng để thành lập bang hội cần thời gian và tiền bạc để tìm, bảo bát dục vương lv95 thì hơi xàm. L95 trong game so quái còn kém nói chi giữ đc Item thế giới.

      Xóa
  3. Dragon Lord 500 năm trước yếu hơn nhiều so với các dragon lotd thời của ainz

    Trả lờiXóa
  4. Tác giả đã ns rồi . Những dragon lord thời kì trc khi bát dục vương xuất hiện mạnh hơn hẳn hiện tại vì hầu hết đều sử dụng đc wild magic. Vậy mà trong trận đại chiến hàng trăm con bị đồ sát là biết. Giống như trong game PK vậy. Nếu bạn solo vs 1 đám quái thì bạn có thể bị hội đồng đến chết nhưng vs team cover nhau thì nó giống như 1 trận đồ sát vậy dù đông đến mấy cũng vô ích trc sức mạnh tuyệt đối

    Trả lờiXóa