OVERLORD TOÀN THƯ: Wild Magic*

Translate

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Wild Magic*

Wild Magic (ワイルド・マジック, Wairudo Majikku) gọi là ma thuật cổ đại hay ma thuật nguyên thủy đã tồn tại trong New World(thế giới mới) từ lâu trước khi Tier Magic xuất hiện. Nó thậm chí còn được gọi là ma thuật linh hồn hoặc ma thuật của loài Rồng. Fluder Paradyne nói rằng loại phép thuật này có nhiều cái tên khác nhau. Wild Magic là một trong bốn loại sức mạnh không tồn tại trong YGGDRASIL bên cạnh Võ kỹ, Talent(dị năng) Runecraft(chữ rune).

Bối cảnh
600 năm trước, Wild Magic được coi là phép thuật thống trị thế giới trong New World trước khi Tier Magic xuất hiện. Chỉ những True Dragon Lord mới có thể sử dụng Wild Magic. Đó là những con rồng mạnh mẽ nhất, những True Dragon Lord, đã tạo nên một kho báu cho toàn bộ loài rồng, thông qua việc sử dụng Wild Magic.

Tuy nhiên, Wild Magic dần dần bị lãng quên khi những người chơi từ YGGDRASIL đem đến một loại phép thuật có nhiều công dụng và dễ sử dụng hơn, đó là Tier Magic. Sự suy thoái của Wild Magic trở nên rõ ràng hơn sau khi Bát Dục Vương(Eight Greed Kings) săn lùng và tiêu diệt các True Dragon Lord. Cuối cùng, Wild Magic gần như thất truyền và Tier Magic lan rộng khắp New World. 

Chính vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại, rất ít người có thể sử dụng Wild Magic, bao gồm những Dragon Lord sống sót hoặc không tham chiếm với Bát Dục Vương và các hậu duệ của họ như Draudillon Oriculus. Tuy nhiên, những người sử dụng được Wild Magic cực kì hiếm này lại đang được Fluder Paradyne và Thần Quyền Slane tìm kiếm.

Theo tác giả Maruyama, 5 thế kỷ trước, cơ chế của hệ thống Wild Magic đã bị người chơi và Tier Magic làm sai lệch rất nhiều. Những con rồng được sinh ra 
sau khi kỷ nguyên của Bát Dục Vương hiện đang có được Tier Magic. Wild Magic là bằng chứng để phân biệt một True Dragon Lord với False Dragon Lord.

Cơ chế sử dụng
Wild Magic khác với Tier Magic ở chỗ, thay vì tiêu hao mana, nó yêu cầu người sử dụng phải giải phóng linh hồn để tạo ra một ma pháp mạnh mẽ. Mặc dù cái giá phải trả cho Wild Magic là rất đáng sợ nhưng kết quả nói lên rằng; càng nhiều linh hồn hoặc vật sống được dâng hiến thì ma pháp càng mạnh mẽ hơn. Sử dụng Wild Magic cũng có thể phá hủy linh hồn của chính họ nên sử dụng loại phép thuật này là một canh bạc đầy rủi ro. Mặc dù là một hệ thống ma pháp đầy bí ẩn, nhưng có vẻ sử dụng ma pháp này sẽ tiêu hao HP khi quan sát bằng [Life Essence], như trong trận chiến giữa Bộ giáp của Platinum Dragon Lord Pandora's Actor.

Mặt khác, nếu sử dụng Wild Magic lên những người chơi đang sở hữu World Item, thì nó sẽ không ảnh hưởng đến họ theo bất kỳ cách nào. Ngược lại, đối với những người chơi không có World Item của riêng mình, họ sẽ không thể nào tránh được ảnh hưởng từ Wild Magic trừ khi họ có sự bảo vệ của thế giới*. Tương tự, người sử dụng được sức mạnh của Wild Magic cũng có thể miễn nhiễm khỏi các tác động của World Item hoặc những người sử dụng Wild Magic khác. Dựa trên Character Sheet của Elder Coffin Dragon Lord, có ý kiến ​​cho rằng hắn cần phải có một loại job class cụ thể nào đó để sử dụng phép thuật nguyên thủy này.
 
chiếc nhẫn Climb đang sở hữu
Nếu không tính True Dragon Lord, để có được khả năng sử dụng Wild Magic, người ta phải mang dòng máu của Dragon Lord hoặc được sinh ra với một Talent cho phép họ có khả năng sử dụng nó. Nhưng ngay khi có máu Dragon Lord trong người, nếu con cháu của họ không đủ mạnh mẽ thì việc hi sinh linh hồn để thực hiện một Wild Magic ước tính phải lên đến hàng triệu linh hồn. Theo ông nội của Draudillon Oriculus, người sử dụng Wild Magic có thể tạo ra một vụ nổ tương đương với cuộc tấn công cuối cùng của Platinum Dragon Lord.

Tuy nhiên, do sự xâm nhập của YGGDRASIL, người chơi và phép thuật của họ, đã làm cho khả năng sử dụng Wild Magic trở nên khó khăn. Theo lời của Platinum Dragon Lord, Wild Magic đã biến chất và sai lệch đi nhiều, nên sẽ rất khó để tạo nên một phẩm nào đó giống như chiếc nhẫn hiện tại của Climb một lần nữa.

Vì chúng được làm đặc biệt từ Wild Magic, nên các item này không thể là thước đo theo quy định giống như các item trong YGGDRASIL. Do đó, chúng không được gán các giá trị số YGGDRASIL dùng để phân loại hoặc xếp hạng vật phẩm. Trong khi đó, Fluder tin rằng ma thuật cổ xưa của các Dragon Lord có thể khiến người chết sống lại mà không bị tổn thất sinh lực so với Tier Magic.

Người dùng Wild Magic

Thông tin bên lề
  • Mặc dù những ma pháp Wild Magic mạnh nhất không thể gây ảnh hưởng tới những người sở hữu World Item, chúng vẫn có thể gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh họ.
  • Wild Magic cũng có khả năng tạo ra vật phẩm ma pháp. Ví dụ là chiếc nhẫn của Climb. 
  • Theo Maruyama, chiếc nhẫn được tạo từ Wild Magic hiện tại của Climb có thể cho phép tăng cấp độ của một warrior(class chiến binh). Và nếu một chiến binh như Cocytus có nó, anh ta có thể vượt qua lv100.  
  • Ainz đã được ngụ ý là biết về sự tồn tại của Wild Magic.
  • Ngoài Tier Magic, sự tồn tại của phép thuật hồi sinh là một phép màu chỉ có thể thực hiện bởi các Lizardmen huyền thoại mang dòng máu của Dragon Lord. 
  • Hầu hết những người sử dụng Wild Magic đều là Dragon Lord hoặc con cháu của họ. 
  • Death Spiral là một lý thuyết sai và nó sẽ tạo ra một câu thần chú nghi lễ không hoạt động, nó được dựa trên những quan sát thiếu chính xác của Zurrernorn về một câu thần chú Wild Magic (mà không biết đó là Wild Magic hay nó liên quan đến linh hồn). 

4 nhận xét:

  1. wild magic mạnh thế, bỏ qua được nhiều quy tắc giống như world item

    Trả lờiXóa
  2. Nó ko giống ma pháp thường, nó phải cần linh hồn của sinh vật sống nên nó chỉ là biện pháp chống lại cuối cùng
    Admin nên viết lại thành )(ma thuật khởi nguyên đi)thì hơn

    Trả lờiXóa
  3. Ainz giết climb mà ko tháo mẹ nhẫn đưa coystus thiệt là bỏ sót

    Trả lờiXóa