OVERLORD TOÀN THƯ: Climb*

Translate

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Climb*

Climb (クライム) là cựu vệ sĩ riêng của Hoàng Kim Công Chúa Renner của Vương Quốc Re-Estize. Vì mắc nợ công chúa đã cưu mang mình, cậu phục vụ công chúa với lòng trung thành không lay chuyển; ngay cả sau khi cô ngang nhiên phản bội Vương QuốcTrên thực tế, công chúa thậm chí còn lừa cậu trốn sang Vương Quốc Pháp Thuật cùng với cô.

Mô tả
Climb là một chàng trai trẻ với mái tóc vàng ngắn và đôi mắt xanh biếc. Cậu mặc một bộ giáp toàn thân với màu trắng tinh khiết được Renner tặng cho, kèm theo một thanh kiếm rộng và một chiếc khiên.
Biệt danh:
  • Faithful Dog
  • Cherry Boy (gọi bởi Gagaran)
  • Punk (gọi bởi Evileye)
Thuộc: Vương Quốc Re-Estize
Sở thích: thu thập những câu chuyện anh hùng
Chủng tộc:
  • Nhân Loại
  • Con người(human)
Lần đầu xuất hiện: -Light Novel-Overlord volume 3
                               -Manga-Overlord chapter 28
                               -Anime-Overlord II episode 1

Tính cách
Climb là một người rất chăm chỉ và đầy nhiệt huyết. Vì lợi ích của Renner, cậu luyện tập không biết mệt mỏi mỗi ngày nhằm cải thiện khả năng kiếm thuật của mình và trả ơn lòng tốt của công chúa. Climb được công chúa ban cho nhiều quyền lợi và đặc cách nên gần như không có một mối quan hệ thân thiết nào ngoài công chúa Renner. Climb đã chứng tỏ mình là một người rất trung thành và quyết tâm bảo vệ những người mà cậu quan tâm. Nếu cần thiết, cậu sẽ chấp nhận hi sinh bản thân mình vì công chúa. Tuy vậy, chàng trai này lại khá ngây thơ.

Bối cảnh
Climb sống ở Vương Quốc Re-Estize thời thơ ấu và gặp phải những điều bất hạnh trong cuộc đời. Cha mẹ đã bỏ rơi cậu từ khi còn rất nhỏ và lúc đó cậu giống như một con chuột trên đường phố đang cố gắng tìm kiếm một vài mẩu thức ăn sống qua ngày. Lúc đang đói và gần chết, cậu được Hoàng Kim Công Chúa Renner cứu sống.

Dòng sự kiện
Climb lần đầu tiên xuất hiện trong Cung điện Valencia khi đang hộ tống công chúa Renner. Climb cúi đầu chào hỏi vua Ramposa III và tướng quân Gazef Stronoff. Sau đó, cậu gặp lại Gazef khi đang luyện tập và được ngài ấy giúp đỡ và đưa cho vài lời khuyên.

Climb trở lại bảo vệ công chúa Renner ở trong phòng và thấy sự xuất hiện của Lakyus Alvein Dale Aindra Tina. Cậu làm theo yêu cầu của Lakyus, xuống các đường phố của thủ đô để gửi thông tin đến 2 người là Gagaran và Evileye.

Trên đường trở về cung điện, Climb thấy Sebas đối mặt với một nhóm người say rượu đang đánh đập một đứa trẻ. Thấy được sức mạnh kinh ngạc của Sebas, cậu chạy theo ông ta vào một con hẻm và muốn ông dạy cậu cách trở nên mạnh mẽ hơn. Cuối cùng Sebas chấp nhận quyết tâm của Climb và giải phóng một lượng sát khí cực lớn hướng về phía cậu và Brain Unglaus-người đang bí mật theo dõi. Sau đó, Brain lộ mặt và cả 3 người nói chuyện.

Theo lệnh của Renner, cậu được giao nhiệm vụ che giấu mọi thứ, kể cả những báu vật quốc gia để ngăn Vua Pháp Thuật có thể dễ dàng tìm hiểu về chúng.

Khi Climb hoàn thành việc cất giấu kho báu hoàng gia dưới tầng hầm, cậu đi ra khỏi nhà kho và thấy mình bị một dark elf phát hiệnĐể tránh sự nghi ngờ thêm về hành động của mình, Climb tiếp tục chạy trốn. Khi đi đến một lối đi an toàn, cậu nhận thấy một số tòa nhà đang sụp đổ, thủ đô đang bốc cháy và không hiểu sao không có dấu vết của người dân hay tiếng la hét của họ. Khi trở về lâu đài Ro Lente từ hành lang, cậu nhanh chóng quay trở lại căn phòng nơi Renner và cha cô đang ở nhưng không hề thấy ai. Tìm thấy những chỉ dẫn quen thuộc được viết bởi Renner để đến phòng ngai vàng, cậu lập tức rời khỏi phòng của Ramposa để kiểm tra xem đã xảy ra chuyện gì.

Climb bị giết bởi Ainz với [Grasp Heart], cậu thức dậy và thấy mình đang còn sống trong một căn phòng kì lạ với Renner. Do mới được hồi sinh trở lại, toàn bộ cơ thể của Climb không có sức mạnh, do đó, ngay cả dây thanh quản và cơ bắp của cậu đều không thể cử động. Cậu bắt đầu khóc, nghĩ rằng mọi thứ tồi tệ đã xảy ra ở Vương Quốc Re-Estize là một cơn ác mộng kinh hoàng. Tuy nhiên, khi thấy diện mạo mới của Renner là Imp, nó đưa cậu trở lại với thực tại. Nghe cách Renner chọn trở thành một con quỷ và thề trung thành với Vua Pháp Sư như một cái giá để hồi sinh cậu, cậu bắt đầu khóc một lần nữa nhưng chỉ để được nhân tình an ủi. Climb đã quyết định trở thành một con quỷ bất tử cũng như hy vọng ở bên cạnh Renner mãi mãi.

Sức mạnh và khả năng 
Cậu quyết tâm làm việc chăm chỉ và không ngừng luyện tập để trở nên mạnh mẽ hơn, cả hai điều đó đều có chung một mục đích là phụng sự Renner chu đáo và bảo vệ cô ấy tốt hơn. Thật không may, mặc dù liên tục luyện tập để trở nên mạnh mẽ, cậu lại không có bất cứ tài năng gì đặc biệt cả. Climb tự đánh giá mình có sức mạnh ngang với một mạo hiểm giả cấp Vàng, một ngưỡng sức mạnh được cho là tạm ổn với một con người.

Các class đã biết
  • Fighter
  • Guardian
Võ kĩ (martial arts)
  • Ability Boost: Cho phép người dùng tăng các khả năng của chính mình
  • Evasion: Cho phép người dùng tăng kĩ năng tẩu thoát
  • Fortress: Tăng khả năng phòng thủ của chính mình 
  • High Vertical Strike: Gagaran đã dạy Climb chiêu thức này
  • Limit Breaker - Mind: Một kĩ năng độc nhất chỉ Climb có. Công dụng của nó là loại bỏ tất cả các giới hạn lên cơ thể khỏi bộ não. Do đó, tất cả khả năng của cậu sau đó cũng sẽ tăng thêm một cấp độ khác, bao gồm khả năng chiến đấu vật lí. Nhược điểm của chiêu thức này là sau khi sử dụng trong một thời gian dài, nó sẽ gây mệt mỏi về thể chất và giãn cơ. Cậu đã học được kĩ năng này sau khi cố gắng chống lại sát khí của Sebas.
  • Slash: một võ kĩ tăng sát thương trên đòn đánh vũ khí
  • Strengthen Perception: tăng khả năng quan sát và cảm nhận mọi thứ xung quanh.
Trang bị chính
  • Bell of Detect Secret Doors
  • Bell of Open Lock
  • Bell of Remove Trap
  • Helm of Dark Vision
  • Một bộ giáp toàn thân làm từ Mithril và Orichalcum
  • Twelve Magical Power
  • Chiếc nhẫn của Rigrit: Lúc đầu Gazef cầm nó, sau đó anh trao lại cho Climb. Nó tăng khả năng của người dùng lên khoảng 1 đến 2 cấp độ khi kích hoạt.
  • Thanh kiếm không tên: Được Climb sử dụng như một vũ khí chính.
  • Razor Edge: Một trong những báu vật quốc gia của Vương Quốc được ủy thác cho Climb bởi Brain Unglaus, trong giai đoạn cuối của Vương Quốc trước khi sụp đổSau đó Climb sử dụng vũ khí này trong trận đấu với Vua Pháp Sư.

Mối quan hệ

Renner Theiere Chardelon Ryle Vaiself, Zanac Valleon Igana Ryle Vaiself, Sebas Tian, Brain Unglaus, Gazef Stronoff, Blue Roses, Lockmeier, Ainz Ooal Gown.


Thông tin bên lề
  • Ở thành phố Re-Estize, trong tất cả những binh sĩ có class chiến binh, rất ít người mạnh hơn Climb. Climb mạnh hơn những hiệp sĩ tầm trung của Đế Quốc Baharuth và hơn một chút so với các chiến binh dưới trướng Gazef.
  • Chiếc nhẫn mà cậu được Gazef cho mượn từng thuộc về Rigrit. Nó được tạo ra từ Wild Magic(ma thuật nguyên thủy).


Nguồn thông tin: https://overlordmaruyama.fandom.com/wiki/Overlord_Wiki

1 nhận xét: