OVERLORD TOÀN THƯ: Đế Quốc Baharuth(Baharuth Empire)*

Translate

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Đế Quốc Baharuth(Baharuth Empire)*

Đế Quốc Baharuth (バハルス帝国) là một quốc gia lớn của con người trong New World và là một trong ba quốc gia láng giềng của Nazarick. Nó được cai trị bởi Hoàng đế khát máu Jircniv Rune Farlord El Nix, người nổi tiếng vì đã thanh trừng nhiều quý tộc. Tuy nhiên, khi chứng kiến sức mạnh của Vương Quốc Pháp Thuật, họ đã sợ hãi và viết hiệp ước để trở thành nước phụ thuộc.
Bối cảnh
Đế Quốc Baharuth, thường được gọi là "Đế Quốc", nằm ở phía đông Dãy núi Azerlisia, phía đông bắc của Nazarick. Ba thế hệ trước đây, Đế Quốc là một quốc gia phong kiến, giống Vương Quốc Re-Estize, cho đến khi Hoàng đế hiện tại thành lập một chế độ quân chủ tuyệt đối bằng cách thanh trừng nhiều quý tộc. Các hoàng đế đều được ghi nhận là những người trị vì tài năng

Lãnh đạo: Jircniv Rune Farlord El Nix
Loại: Nước chư hầu
Thủ đô: Arwintar
Vị trí: Phía Đông dãy núi Azerlisia
Trạng thái: Hoạt động
Lần đầu xuất hiện: 
  • Light Novel-Overlord volume 1
  • Manga-Overlord chapter 5
  • Anime-Overlord episode 3

Hoàng đế khát máu
Sau cái chết của hoàng đế trước đó, một cuộc đấu tranh quyền lực đã diễn ra nhằm dành lấy ngai vàng. Cuối cùng, nó đã rơi vào tay của Jircniv Rune Farlord El Nix, con trai của hoàng đế trước đó và là một trong những quý tộc của Đế Quốc. Tuy nhiên, để bảo vệ sự cai trị của mình, cậu đã phải loại bỏ gia đình của mình cũng như bất kỳ quý tộc nào mà cậu thấy là mối đe dọa. Vì số lượng những cuộc thanh trừng là quá lớn, nên mọi người đã đặt cho cậu biệt hiệu "Hoàng đế khát máu".

Hoàng đế sẽ thu hồi chức vị của quý tộc không đủ năng lực và trao nó cho những người có khả năng hơn. Những quý tộc trung thành với hoàng đế và chứng minh mình là người có đủ tài sẽ được tha và được phép giữ lại chức vị của mình.

Sự phồn thịnh
Bất chấp những năm đầu tiên toàn bạo lực, Hoàng đế trẻ đã thể hiện mình là một người cai trị rất cao tay và Đế Quốc sau đó đã phát triển thịnh vượng. Vì hoàng đế luôn ưu tiên khả năng hàng đầu nên nhiều dân thường đã có nhiều cơ hội tăng tiến. Đế Quốc cũng đã thành lập một học viện ma pháp nghiên cứu về các dự án phép thuật khác nhau để cải thiện chất lượng cuộc sống cho công dân của mình.

Hoàng đế cũng lưu ý rằng có một điểm trừ cho cuộc cải cách này là họ đã thực hiện thay đổi quá nhanh, khiến cho phần còn lại của đất nước không thể theo kịp. Hơn nữa, vì cậu đã thanh trừng rất nhiều quý tộc nên bây giờ cậu phải tự mình cai trị quốc gia, chỉ có một bộ phận quan chức nhỏ hỗ trợ.

Cuộc chiến hàng năm
Để tạo ra một Đế Quốc vĩ đại có thể tồn tại lâu dài, Hoàng đế Jircniv đã đặt mục tiêu chinh phục Vương Quốc Re-Estize láng giềng. Cậu cải cách quân đội đế chế, áp dụng một hệ thống quân sự chuyên nghiệp. Tuy quy mô lực lượng nhỏ hơn so với trước, binh lính lại được đào tạo và trang bị tốt hơn; chi phí cũng hiệu quả hơn và dễ huy động hơn.

Đế Quốc không công bố xâm chiếm Vương Quốc hoàn toàn mà thay vào đó hai quốc gia chỉ diễn ra những cuộc đụng độ nhỏ tại đồng bằng Katze mỗi năm. Họ không bao giờ huy động toàn bộ sức mạnh của mình mà chỉ từ từ làm suy yếu sức mạnh của Vương Quốc rồi sau đó mới tổng tấn công để tránh tổn thất nhiều nhất có thể.

Văn hóa
Đế Quốc Baharuth là một nền văn minh có nhiều điểm tương đồng về văn hóa so với thời kỳ Baroque của Pháp. Các công dân của Đế Quốc có mức sống cao hơn khi so sánh với các quốc gia khác, nhờ vào những cải cách do hoàng đế thực hiện. 

Tôn giáo 
Công dân của Đế Quốc dường như cũng thờ phụng Four Great Gods(Tứ Đại Thần) cùng với một số vị thần nhỏ khác.

Chính trị
Ban đầu, trước khi cuộc thanh trừng diễn ra, chính quyền của họ hầu hết đều là quý tộc, đặc biệt là trong Hội Đồng Tòa Án. Các ghế trên Hội đồng chủ yếu là được thừa kế nhưng có một số trường hợp là hối lộ để có được vị trí.

Sau khi thanh trừng phần lớn các quý tộc, hoàng đế chỉ còn lại một số quan lại để duy trì đế chế của mình. Cậu đã áp dụng nhiều cải cách xã hội do Hoàng Kim Công Chúa đề xuất, khiến cho đất nước phát triển thành công.

 Mặc dù đã loại bỏ rất nhiều quý tộc, trong Đế Quốc vẫn còn tồn tại một số gia đình quý tộc khác. Mặc dù tầm quan trọng của họ trong chính trị nội bộ đã phần nào giảm đi nhưng hoàng đế vẫn coi họ là mối nguy hại nên đã ra sức đánh thuế "đặc biệt" vào họ.

Giáo dục
Học viện ma pháp
Dựa trên Web Novel, trong tương lai, đối với những người sẽ trở thành trụ cột hỗ trợ cho Đế Quốc, học viện được tạo ra để tìm kiếm những tài năng có thể nâng cao trình độ của Đế Quốc. Trước đây, ngoài các trường tư thục và gia sư, cách duy nhất để giáo dục là tự học, và đó sẽ là ý tưởng chính cho việc tìm ra một phương pháp mới. Mặc dù được gọi là Học viện ma pháp, nhưng nó không chỉ có mỗi các magic caster. Đế Quốc coi ma thuật là một lĩnh vực nghiên cứu, một kỹ năng sẽ trở thành trụ cột cho đất nước trong tương lai. Chính vì thế, những thứ thuận tiện và bất tiện đều sẽ được dạy.

Sức mạnh quân sự
Đế Quốc Baharuth sở hữu một quân đội mạnh mẽ được gọi là Quân đội hoàng gia Đế Quốc. Bộ Phép Thuật với chuyên môn cao về ma pháp đã không tiếc chi phí để bảo trợ và cung cấp những công nghệ phép thuật tân tiến nhất cho Đế Quốc. Các binh sĩ hoàng gia của Đế Quốc đều được đào tạo chuyên nghiệp và sở hữu những vật phẩm ma pháp được cung cấp bởi Bộ Phép Thuật. 


Các đơn vị
Hoàng đế và 4 hiệp sĩ thân cận
  • Imperial Air Guard: Đơn vị trên không của Quân đội hoàng gia Đế Quốc
  • Imperial Earth Guard: Các hiệp sĩ ưu tú dưới sự chỉ huy trực tiếp của Hoàng đế
  • Royal Guard: Các hiệp sĩ đặc biệt được chọn để bảo vệ Cung điện
  • Four Imperial Knights: 4 hiệp sĩ được chọn làm vệ sĩ thân cận của Hoàng đế
  • Eight Knight Orders of the Empire: Các hiệp sĩ được ra lệnh để trông coi đất nước
Sau khi Đế Quốc trở thành một quốc gia phụ thuộc, quân đội của quốc gia đang được tái lập dưới sự cai trị của Vương Quốc Pháp Thuật. Đặc biệt, Albedo đã chỉ thị cho Jircniv bổ sung lực lượng quân sự Undead của Vương Quốc Pháp Thuật vào Đế Quốc. Trong khi đó, Jircniv đã chọn để giải tán 2 đơn vị hiệp sĩ trong số 8 đơn vị, lập kế hoạch để cho một số hiệp sĩ được nghỉ hưu sớm khi họ bị kiệt sức về tinh thần sau vụ thảm sát tại đồng bằng Katze.

Quan hệ đối ngoại 
Đế Quốc Baharuth là quốc gia hùng mạnh thứ hai của con người. Được dẫn dắt bởi một nhà lãnh đạo sở hữu cả sự nhạy bén và tư duy quân sự, Đế Quốc đang trải qua quá trình tái thiết nền kinh tế, xã hội và công nghiệp. Họ từng được coi là tấm gương để các quốc gia khác phải noi theo, trước khi cuộc thảm sát tại đồng bằng Katze diễn ra. Bây giờ, Đế Quốc đã liên minh với một quốc gia không phải con người, khiến cho các nước xung quanh phải dè chừng và hận thù.

Vương Quốc Pháp Thuật
Đế Quốc là quốc gia đầu tiên phát triển mối quan hệ với một đất nước mới thành lập này. Qua những sự việc và tính toán của Demiurge và được hỗ trợ bởi Fluder Paradyne, Nazarick đã tìm được cách để tuyên bố với thế giới rằng đây là một quốc gia có độc lập chủ quyền.

Sau này, Vương Quốc Pháp Thuật và Đế Quốc đã thành lập một liên minh. Tuy nhiên, thứ gọi là liên minh này chỉ là để xoa dịu Vua Pháp Sư và Hoàng đế đang cố gắng để chống lại Ainz Ooal Gown. Từ lúc này trở đi, Jircniv đã gửi đi thông điệp cầu cứu cho các quốc gia láng giềng về sức mạnh của Ainz Ooal Gown.

Tuy nhiên, kế hoạch giành được sử ủng hộ từ các quốc gia khác đã thất bại sau khi Ainz vô tình phá vỡ cuộc họp bí mật đang được tổ chức giữa Đế Quốc và Thần Quyền Slane. Không còn sự lựa chọn nào khác, Jircniv đã để quốc gia của cậu trở thành nước phụ thuộc của Vương Quốc Pháp Thuật để tự bảo vệ mình khỏi các quốc gia đang có thái độ thù địch vì nghĩ rằng Đế Quốc đã phản bội Nhân Loại.

Vương Quốc Re-Estize
Vương Quốc và Đế Quốc đang ở trong tình trạng xung đột chiến tranh. Tuy vậy, Đế Quốc chưa thực sự sử dụng toàn bộ sức mạnh vào cuộc chiến này. 

Mặc cho mối quan hệ không tốt đẹp giữa hai nước, Đế Quốc vẫn muốn Vương Quốc tham gia vào liên minh chống lại Vương Quốc Pháp Thuật. Điều này đã không trở thành hiện thực do vụ thảm sát tại đồng bằng Katze khiến cho kế hoạch đổ bể.

Vương Quốc Người lùn
Vương Quốc Người Lùn nằm trong dãy núi Azerlisia. Không giống với Vương Quốc Re-Estize, họ có quan hệ thương mại hòa bình với Đế Quốc Baharuth. Do những lợi ích qua giao dịch thương mại với những người lùn, Đế Quốc quyết định bảo vệ quyền công dân của người lùn như một hiệp ước cho liên minh hai nước. Đế Quốc đã từng buôn bán rất nhiều với những người lùn, đặc biệt là những item Runecraft, tuy vậy, những hoạt động này đã dừng lại từ 100 năm trước.

Thần Quyền Slane
Đế Quốc Baharuth nhận thức được các hoạt động của Quang Thánh Kinh, điều này ngụ ý rằng họ đang theo dõi tình hình của Thần Quyền. Ngoài ra, Đế Quốc đã đề nghị nhiều lời mời hợp tác trong việc nghiên cứu ma pháp cho Thần Quyền. Tuy vậy, Thần Quyền vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho lời đề nghị này.

Khi đang cố gắng thành lập liên minh bí mật để chống lại Vương Quốc Pháp Thuật, Ainz vô tình bước vào cuộc họp của Jircniv với sứ giả của Thần Quyền. Từ đó, Thần Quyền Slane đã hiểu nhầm và cho rằng đó là một sự giả dối, phản bội từ Đế Quốc đồng thời cắt bỏ tất cả các mối quan hệ với họ.

Long Quốc
Long Quốc phải cống nạp cho Đế Quốc để đổi lấy viện trợ cho cuộc chiến chống lại Beastman Country(Đất nước Người thú). Mặc cho mối quan hệ có lợi giữa 2 nước, Hoàng đế Jircniv lại có thái độ không ưa thích đối với Nữ hoàng Rồng Draudillon.

Liên Bang Thành Phố Karsanas
Liên bang Karnassus hoặc một thành phố của nó đang có một mối quan hệ hòa bình với Hoàng đế khát máu thông qua thị trưởng của họ.

Hội Đồng Argland
Mặc dù không có nhiều hoạt động giữa hai nước, Đế Quốc Baharuth vẫn duy trì một cuộc đối thoại chính trị với nước Hội đồng thông qua bộ ngoại giao của mình.

Thông tin bên lề
  • Về công nghệ phép thuật, Đế Quốc Baharuth được coi là quốc gia tiên tiến thứ hai.
  • Hiện tại có hai nhóm mạo hiểm giả Adamantite nổi tiếng trong Đế Quốc.
  • Đế Quốc là quốc gia New World đầu tiên trở thành nước phụ thuộc của Vương Quốc Pháp Thuật
  • Trước đây, Vương Quốc và Đế Quốc từng cùng là một nước rồi sau đó mới tách thành 2 quốc gia khác nhau
  • Không giống như Thần Quyền và Vương Quốc, Đế Quốc không có một người nào sử dụng ma pháp hồi sinh
  • Đế Quốc thường gửi 40,000 binh sĩ để chống lại Vương Quốc trong cuộc chiến hàng năm. Tuy vậy, họ có thể huy động hơn 60,000 binh sĩ nếu cần.
  • Đế Quốc đang tiến hành nghiên cứu về việc sử dụng Undead như một nguồn lao động thay thế, giúp cho họ có thể tuyển mộ nhiều nhân lực hơn cho quân đội. Tuy nhiên, dự án đang gặp phải sự phản đối dữ dội từ các thầy tu, những người tin rằng điều đó là vô đạo đức với tín ngưỡng trong quốc gia. Hơn nữa, nếu có nhiều Undead tụ tập, rất có thể sẽ sinh ra những Undead nguy hiểm như Death Knight ở đồng bằng Katze.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét