OVERLORD TOÀN THƯ: Items*

Translate

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Items*

Các Item được biết đến trong vũ trụ của OVERLORD là những vật phẩm đa dạng, mỗi loại đều có khả năng và đặc điểm khác nhau. Dưới đây là danh sách các item được tìm thấy trong YGGDRASIL và New World.

Item được biết trong YGGDRASIL
Các vật phẩm và vũ khí trong YGGDRASIL được phân loại theo lượng dữ liệu của chúng. Dữ liệu càng lớn thì cấp độ của vật phẩm càng cao. Xếp hạng từ thấp đến cao, các cấp độ gồm: Low, Medium, High, Top Class, Legacy, Relic, Legendary, Divine.

Tuy vậy, có một loại item duy nhất có thể dễ dàng ghi đè các khả năng và sức mạnh của những vật phẩm đã được nêu trên, đó là World Items.

World Items
Chỉ có khoảng 200 vật phẩm này trong YGGDRASIL. Ngay cả những Vũ khí Guild hay vũ khí cấp Divine cũng không thể so sánh với chúng. World Items là những vật phẩm mạnh mẽ nhất mà người chơi yêu thích nhưng đồng thời cũng sợ hãi nó. Vì sức mạnh tuyệt đối như vậy, cơ hội kiếm được chúng là rất mỏng manh. Một người chơi may mắn nếu sở hữu 1 World Item hoàn toàn có thể làm mất cân bằng trò chơi.

Ví dụ: Downfall of Castle and Country

World Champion Items
ainz + compliance with law
World Champion là một class đặc biệt chỉ được trao cho người chiến thắng trong giải đấu chính thức được tổ chức bởi YGGDRASIL. Chỉ có vài người sở hữu class World Champion này, đúng hơn là chỉ có 9 người trong YGGDRASIL. Phần thưởng cộng thêm của những nhà vô địch là một vũ khí đặc biệt. Sức mạnh của loại vũ khí này được đánh giá là vượt trội so với các vũ khí cấp Divine, thậm chí sánh ngang với các Vũ khí Guild. Tất nhiên, chỉ có những người mang class World Champion mới có thể trang bị nó. Tuy vậy, trong một số trường hợp, người ta có thể sử dụng ma pháp như "Perfect Warrior" để chuyển thành class đó, điều đã được chứng kiến trong trận chiến giữa Ainz và Shalltear.

Ví dụ: Compliance with Law

Guild Weapons(Vũ khí Guild)
Những vũ khí trong YGGDRASIL, trong đó có Vũ khí Guild, được xác định dữ liệu bởi giá trị của những vật liệu và kỹ năng của người tạo ra chúng. Dung lượng để chứa tinh thể dữ liệu của một item như vậy sẽ bị hạn chế, do đó, người ta chỉ chọn những kim loại hiếm và mạnh nhất để tạo ra một vũ khí thượng hạng. *kiểu cả guild sẽ thu thập những vật liệu rồi tổng hợp chúng để rèn ra vũ khí*

Ví dụ: Staff of Ainz Ooal Gown

Divine Class Items(Vật phẩm cấp Divine)
spuit lance
Các vật phẩm ma pháp trong YGGDRASIL được tạo ra từ các tinh thể dữ liệu. Bên cạnh những tinh thể dữ liệu rơi ra từ quái một cách ngẫu nhiên, sẽ có một số tinh thể dữ liệu "cực hiếm" chỉ để tạo ra các vật phẩm Divine. Không chỉ thế, bạn còn phải sở hữu những kim loại tốt và hiếm nhất để tạo ra một vũ khí mạnh mẽ.

Ngay cả với những người chơi lv100, họ vẫn có thể không có bất kỳ một món Divine nào. Ngoài cách tìm kiếm hoặc tự tạo ra nó, một cách khác để sở hữu vật phẩm cấp Divine là thông qua hệ thống gacha, một hệ thống xổ số may mắn cho phép người chơi có được những vật phẩm quý hiếm.

Ví dụ: Spuit Lance

Legendary Class Items
Ví dụ: Shalltear Bloodfallen's Armor

Relic Class Items
Ví dụ: Black Belt

Legacy Class Items

Top Class Items

High Class Items
Ví dụ: Pluton's Magic Shortsword

Middle Class Items

Low Class Items
Ví dụ: Minor Healing Potion

Artifact Class Items
Artifact là các vật phẩm có dữ liệu cố định được tạo ra bởi nhà phát hành. Những artifact yếu hoặc mạnh đều có thể tồn tại.

Trong Web Novel, theo cư dân của New World, artifact là tên gọi của những Top Class Items. Nó vẫn có thể tạo ra được bởi con người nhưng không phải theo những cách thông thường ngoại trừ những tồn tại như thần thánh, rồng bậc cao, Demon và Angel. Sức mạnh từ các artifact được cho là rất lớn. Dựa theo một huyền thoại, có những artifact có thể đem người chết trở lại cuộc sống.

Ví dụ: Horn of the Goblin General

Unknown Class Items(Vật phẩm không xác định)
Ví dụ: Sealing Crystal

Item được biết trong New World
Trong New World, có những vật phẩm ma pháp bắt nguồn từ YGGDRASIL, chẳng hạn như Sealing Crystal mà Nigun sử dụng hay vũ khí của Lakyus. Tuy nhiên, cũng có những item mới, độc đáo được tạo ra với Wild Magic hoặc Runecraft.

Ví dụ: Razor Edge

Thông tin bên lề
  • Người chơi cần sử dụng bảng điều khiển để sử dụng các item nhưng không có thời gian để làm vậy trong một trận chiến. Do đó, họ thường dùng các cash item như trong trận đấu giữa Ainz và Shalltear
  • Theo Fluder Paradyne, người ta phải biết đến một ma pháp liên quan để tạo ra một vật phẩm. Ví dụ, một người cần phải biết phép thuật "FireBall" để tạo ra một vũ khí hệ lửa.

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. cash item là những vật phẩm phải mua bằng tiền mặt và không thể kiếm được theo cách thông thường nhé bạn. shooting star là một ví dụ, nó được kiếm qua gachapon, vốn dĩ cũng là một hình thức phải trả bằng tiền mặt.

      Xóa
  2. Minh thac mac ve shooting star..
    No dung duoc 3 lan...tuc la xai 3 lan la mat trang bi hay cho hoi lai vay

    Trả lờiXóa