OVERLORD TOÀN THƯ: Pandora's Actor*

Translate

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Pandora's Actor*

"Chắc chắn như vậy, Ainz-sama! Vì thần đã được ngài tạo ra, nên nếu ngài muốn thần chiến đấu với những Đấng tối cao khác, thần sẽ tấn công họ một cách không do dự!" Pandora's Actor nói với đấng sáng tạo của anh, Momonga.
Pandora's Actor (パンドラズ・アクタ) là một Thủ vệ khu vực của kho bạc và là người quản lí tài chính của Nazarick. Anh chịu trách nhiệm trong việc giữ gìn Nazarick và guild Ainz Ooal Gown. Anh chính là một tạo tác của Momonga.

Mô tả
Mũ của Pandora's Actor có đính trên đỉnh biểu tượng của Ainz Ooal Gown(guild), trong khi bộ đồng phục anh mặc có nhiều nét tương đồng với bộ đồng phục đã được sử dụng bởi các vệ binh ưu tú của phát xít Đức trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ III 20 năm trước. Anh có cái đầu thông minh nhưng không có gì đặc biệt với 3 lỗ thủng trên mặt. 

Theo thiết kế ban đầu của Momonga, Pandora's Actor là sự kết hợp của những thứ mà anh ta cho là tuyệt vời, với từng cử chỉ hành động cho tới giọng nói, ngôn ngữ.
Biệt danh: Ever-Changing Faceless Phatom
Thuộc: -Nazarick
            -Biệt đội bí mật của Albedo
Karma: -50 (đánh giá: trung tính)
Đấng sáng tạo: Momonga
Sở thích: Quản lí vật phẩm ma pháp
Chủng tộc:
  • Dị Hình
  • Doppelganger
Lần đầu xuất hiện: -Light Novel-Overlord volume 3
                               -Manga-Overlord chapter 12
                               -Anime-Overlord episode 11

Tính cách
Pandora's Actor là một người cực kì thông minh nhưng luôn có hành vi nhiệt tình quá mức khiến Ainz phải thấy xấu hổ. Tuy nhiên, khi Pandora vượt qua giới hạn của mình, anh cũng có thể vô cùng hữu ích.

Không giống như các NPC khác, những người sẵn lòng tuân theo mệnh lệnh mà không cần phải hỏi, Pandora's Actor sẽ làm rõ nhiệm vụ của mình và đưa ra đề xuất bất cứ khi nào có thể. Do đó, anh có thể là người thực hiện hoàn hảo mọi nhiệm vụ của đấng sáng tạo mà không hiểm lầm mục đích.

Giống như các NPC khác của Nazarick, Pandora's Actor là người trung thành với 41 Đấng tối cao. Tuy nhiên, anh hoàn toàn tuân theo Ainz và thậm chí sẽ chiến đấu với các thành viên khác của guild nếu được Ainz yêu cầu.

Bối cảnh
Pandora's Actor được tạo ra bởi Momonga. Momonga tạo ra Pandora's Actor không phải vì mục đích chiến đấu hay kinh tế-tài chính. Thay vào đó, mục đích chính của anh là phải bảo vệ danh tính của Ainz Ooal Gown, những hình ảnh của các thành viên trong guild của mình.

Pandora được thiết lập là rất thích quản lí các vật phẩm ma pháp. Đó là ý định của Momonga, điều đó sẽ khiến Pandora không tự đặt câu hỏi vì sao phải quanh quẩn một mình trong kho bạc, khiến cho anh ta nghĩ rằng vị trí của mình là Thủ quỹ, một công việc tối thượng. Tuy nhiên, vì một lí do nào đó, sự yêu thích của Pandora's Actor dành cho vật phẩm ma pháp đã đạt đến mức tôn sùng, mê tín.

Dòng sự kiện 
Khi Ainz vào lăng tẩm với Albedo, Yuri Alpha và CZ2128 Delta, Pandora's Actor xuất hiện trước đó trong hình dạng cải trang thành Tabula Smaragdina. Anh được yêu cầu quay trở lại hình dạng thật của mình trước khi Albedo nổi giận tấn công. Sau màn giới thiệu, Ainz đã ra lệnh cho Pandora's Actor đi lấy World Item. Trước khi thực hiện công việc được giao, Pandora's Actor đã cảm thấy điều gì đó không ổn bên ngoài kho bạc và thỉnh cầu Ainz cho anh ta được quyền rời khỏi kho bạc và nhận nhiệm vụ bổ sung.

Ainz tin rằng sẽ thật lãng phí nếu để một tài năng như Pandora's Actor một mình trong kho bạc. Sau đó, anh đã chấp nhận để Pandora được phép di chuyển đến phòng ngai vàng nhằm vận chuyển một số vật phẩm có giá trị đến kho bạc. Vì thế, Ainz đã trao Pandora chiếc nhẫn của Ainz Ooal Gown, khiến anh ta trở thành NPC thứ 3 của Nazarick nhận được vinh dự này.

Sức mạnh và khả năng
Pandora's Actor là một trong những NPC thông minh nhất, có tài binh lược và mạnh mẽ được tạo ra. Tuy nhiên, anh thường sử dụng tài năng của mình cho một số vấn đề kì lạ. Là một chủng tộc cấp cao Doppelganger, anh có khả năng bắt chước một người chơi về cả ngoại hình lẫn khả năng, đặc biệt là những người chơi thuộc guild Ainz Ooal Gown. Tuy nhiên, khi chuyển đổi thành những người chơi, Pandora's Actor sẽ bị nhận một số án phạt cho mỗi thuộc tính anh ta bắt chước. Khi đó, anh ta có thể sử dụng 80% công lực của các kĩ năng và khả năng của người bị bắt chước. Trong số các hình dạng của Pandora's Actor, có tất cả 45 cái để bắt chước, bao gồm 41 thành viên của guild Ainz Ooal Gown và hình dạng của 4 người còn lại chưa được biết đến.

Vì khả năng của Pandora's Actor thiên về biến đổi, anh rõ ràng có khả năng ngụy trang rất tốt. Điều đó đã được chứng minh khi anh có thể cải trang thành Ainz và qua mắt được Sebas. Ngoài 45 hình thức, Pandora's Actor vẫn có thể biến đổi thành bất cứ điều gì miễn nó là một sinh vật sống. Mặc dù Pandora's Actor không mãnh mẽ như các thủ vệ tầng khác, anh vẫn được đánh giá cao vì khả năng đa dạng chiến đấu cực kì hữu ích.

Ngoài ra, Albedo nói rằng, trí thông minh của Pandora's Actor là tương đương với cô và Demiurge.

Các racial class đã biết
  • Doppelganger Lv 15
  • Greater Doppelganger Lv10
  • (phần còn lại) lv20
Các job class đã biết
  • Expert Lv10
  • Craftsman Lv10
  • Lord of a Castle Lv15
  • (phần còn lại) Lv20
Kĩ năng chủ động
  • Dark: nó không mạnh như kĩ năng đơn mục tiêu "True Dark" của Ainz nhưng vẫn có thể gây ra một loại sát thương không phân loại kèm với nguyên tố bóng tối.
  • Item Fetichism: Đòn tấn công vật lý AoE dùng để chống lại nhiều kẻ thù cùng một lúc.
  • Polish Item: Đây là một kĩ năng AoE buff khả năng tấn công, tốc độ của đồng đội, đồng thời giảm sát thương nhận vào từ đối thủ.
  • Weakness: Một kĩ năng đơn mục tiêu dùng lên kẻ địch để làm giảm sức tấn công, phòng thủ và tốc độ của chúng.
Trang bị chính
  • Chiếc nhẫn của Ainz Ooal Gown
Thông tin bên lề
  • Pandora's Actor có thể sử dụng khả năng của nhiều class nhờ các nhân vật mà anh bắt chước.
  • Theo Ainz, khả năng của Pandora's Actor là rất linh hoạt, đến mức anh có thể thay thế bất kì ai trong các thủ vệ của Nazarick.
  • Maruyama nói trên tweet của mình rằng Pandora's Actor không thể sử dụng được Siêu cấp ma pháp của những người bị bắt chước.
  • Theo Maruyama, Pandora's Actor không thể sao chép class World Champion. Ông cũng nói rằng, bên cạnh Pestonya, Pandora's Actor (trong hình dạng của Ainz) có thể sử dụng phép thuật hồi sinh gần như là vô hạn.


Nguồn thông tin: https://overlordmaruyama.fandom.com/wiki/Overlord_Wiki

8 nhận xét:

  1. biết ngay khả năng sao chép của pandora kiểu gì cũng có giới hạn. để nó sao chép hết 80% khả năng thì quá mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. 1 số class thuộc dòng cực hiếm thôi vd World Champion, mà mấy cái calss cực hiếm thì trên đầu ngón tay, nên nó có thể sao chém hầu hết all calss

    Trả lờiXóa
  3. Nếu pick class counter thì sức mạnh đã chênh lệch ít nhất 40-50% rồi mà hiệu ứng bù trừ chỉ có 20% thì quá lãi. Pandora's actor có thể không mạnh nhất nhưng chắc chắn đa dụng và có tính chiến lược cao nhất Nazarick

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng đấy, nhưng buồn lắm bạn ạ. overlord sắp kết thúc ở vol 17 rồi nên mình nghĩ pandora không được thể hiện nhiều đâu

      Xóa
    2. Thế anh Xương thống trị thế giới xong là hết à< chán thế. :<

      Xóa
    3. Mình nghĩ nó sẽ là kết mở á, chứ khó mà thống trị hết được New World.

      Xóa