OVERLORD TOÀN THƯ: Ainz Ooal Gown(Momonga)*

Translate

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Ainz Ooal Gown(Momonga)*

"Mục tiêu của ta là biến Ainz Ooal Gown trở thành một tượng đài vĩnh cửu. Nếu trên thế giới này tồn tại những anh hùng, thì chúng ta sẽ là người thay thế họ. Hãy để cả thế giới biết rằng Ainz Ooal Gown mới là người hùng thực sự!" - Ainz tuyên bố mục đích của mình và Nazarick bắt đầu hoạt động.
Ainz Ooal Gown(trước đây là Momonga), là nhân vật chính của series OVERLORD. Anh là chủ của guild Ainz Ooal Gown, chúa tể của đại lăng tẩm Nazarick, đồng thời cũng là người tạo ra Pandora's Actor. Anh được gọi là người đứng đầu trong 41 đấng tối cao của các NPC Nazarick.

Trong New World, anh đã trở thành Vua Pháp Sư của Vương Quốc Pháp Thuật và là magic caster mạnh nhất thế giới. Danh tính khác của anh là "Momon", một hắc chiến binh lãnh đạo Darkness, một nhóm mạo hiểm giả cấp adamantite của E-Rantel

Mô tả
Ainz Ooal Gown là một Overlord, một sinh vật Undead không có da và thịt. Anh khoác trên mình một chiếc áo choàng đen tuyền bí ẩn, được trang trí bằng các đường viền màu vàng và tím. Khi không có trang phục, cơ thể của Ainz chỉ toàn là xương. Dưới xương sườn của anh có một quả cầu đỏ sẫm lơ lửng, tỏa ra sự sợ hãi. Trong đôi mắt trống rỗng của Ainz, có một thứ ánh sáng đỏ rực được phát ra. Hơn nữa, anh còn có một thứ gì đó giống như hào quang đen tối đằng sau đầu. 

Biệt danh:
  • Đấng tối cao
  • Magic caster mạnh nhất
  • Momon, "Hắc anh hùng"
  • Vua Pháp Sư
Chiều cao: 177cm
Chủng tộc: 
  • Dị hình
  • Overlord
Thuộc: 
  • Tầng 10 Nazarick
  •  Vương Quốc Pháp Thuật
Karma: -500 (cực kì độc ác)
NPC tạo ra: Pandora's Actor
Lần đầu xuất hiện: -Light Novel-Overlord Volume 1
                               -Manga-Overlord chapter 1
                               -Anime-Overlord episode 1


Tính cách
Là một người cẩn thận và tiết kiệm, Ainz luôn lên những kế hoạch từ trước và kiểm tra nó rất chi tiết để tránh những tác động nguy hại đến Nazarick. Anh phải nói dối rất nhiều ở New World, một trong số đó là "anh không thể sử dụng Siêu cấp ma pháp trong vòng 1 năm". Từ khi được dịch chuyển đến New World và trở thành một thực thể Undead, Ainz cảm thấy anh luôn lạnh lùng và tính toán cộng thêm việc bị đè nén cảm xúc.

Vì là một nhà sưu tập, Ainz dành rất nhiều thời gian và tiền bạc của mình trong YGGDRASIL để lưu giữ một lượng lớn các vật phẩm bất chấp giá trị thực của nó. Phần lớn các vật phẩm của anh đều được cất trong Item Box, một số được để trong phòng riêng ở Nazarick hoặc E-Rantel. Hơn nữa, kể từ khi xuất hiện trong New World, Ainz đã mở rộng bộ sưu tập của mình lên rất nhiều bao gồm thực vật, động vật và thậm chí cả các chủng tộc. Hiện tất cả đang được lưu trữ trên tầng 6 của Nazarick.

Ainz luôn hồi tưởng lại những kỉ niệm và lời nói của các đồng đội vì nó là những thứ có thể sẽ giúp ích cho anh trong New World. Anh là một người sống tình nghĩa và rất trân trọng những NPC được tạo ra bởi các đồng đội, coi họ là những di sản vô giá. Hiện tại, anh đang cố chăm sóc những NPC và đối xử với họ như những đứa con của mình.

Guildmaster Ainzach đã mô tả Ainz là một người hợp tình hợp lý, luôn đưa ra những quyết định khôn ngoan một cách cẩn thận, một nhà lãnh đạo đầy trí tuệ nhưng lại rất nhân từ. Hơn nữa, Ainz rất cởi mở với ý kiến của người khác. Những lời chỉ trích sẽ giúp anh nhận ra sai lầm và sửa chữa nó, thứ mà các NPC không làm được. 

Ainz là người biết giữ đúng lời hứa và tuyên thệ, không bao giờ đi ngược lại với thỏa thuận. Anh có vẻ rất "nhân từ" khi cai trị đất nước theo một cách hòa bình, không đổ máu. Tuy vậy, Ainz rất bi quan, luôn tưởng rằng một ngày nào đó các thủ vệ tầng và các NPC khác sẽ bỏ rơi anh nếu anh không làm hài lòng họ.

Ainz chỉ làm những việc có lợi cho Nazarick hoặc cho bản thân anh ta. Mặc dù không ghét con người như những thủ vệ tầng, Ainz chỉ đơn giản là không cảm thấy gì về họ. Ainz không xem con người là kẻ thù nhưng sẽ sẵn sàng giết họ không do dự vì mục tiêu của mình. 

Ainz coi kiến thức là mối quan tâm hàng đầu. Những vấn đề như ma pháp, Võ kỹ, vật phẩm, tôn giáo hay cách sống của con người,... đều phải được thu thập thông tin.

Bối cảnh
Năm 2138, trước khi xuất hiện trong New World, anh từng là một người chơi của YGGDRASIL với nickname Momonga. Danh tính thực ngoài đời của anh là Suzuki Satoru. Suzuki mất mẹ vì bà đã làm việc quá sức rồi tử vong. Bà mất trong nhà bếp, khi đang cố gắng làm món ăn ưa thích.

Suzuki Satoru là nhân viên bán hàng sống trong một căn hộ cũ kỹ. Vì không hề có bất cứ người thân và bạn bè nào hỗ trợ, anh đã dành toàn bộ cuộc đời mình vào YGGDRASIL. 

Nine's Own Goal
Khi Momonga bắt đầu chơi YGGDRASIL, việc giết những chủng tộc Dị hình là cực kì phổ biến. Lúc đó, anh bị một nhóm các PKers săn lùng và giết chết nhiều lần. Do môi trường quá khắc nghiệt, anh gần như định rời bỏ trò chơi, cho đến khi Touch Me xuất hiện và cứu anh ta.

Kể từ đó, Momonga và Touch Me đã kết bạn với 7 người Dị Hình khác và cùng nhau tạo nên clan Nine's Own Goal.

Khi những thành viên dần nhiều lên, Touch Me đã mở cuộc họp và đề nghị giải tán clan Nine's Own Goal để thành lập một guild. Anh và bạn bè đã tạo nên guild Ainz Ooal Gown và Momonga được bầu cử làm chủ guild lúc đó.

Chủ guild của Ainz Ooal Gown
Momonga EmblemNgay sau khi guild được thành lập, Momonga cùng các thành viên Ainz Ooal Gown mở một cuộc tấn công vào một hầm ngục chưa biết tên và Nishikienrai là người đã tìm ra nó. Do sự phối hợp giữa các thành viên của guild, họ đã chinh phục thành công đại lăng tẩm Nazarick. Ngay sau đó, phần thưởng được trao cho guild là một World Item được gọi là Throne of Kings vì diệt sạch quái trong hầm ngục. Hầm ngục sau này trở thành căn cứ guild tương lai của Ainz Ooal Gown.

Trong những năm đó, Momonga cùng các đồng đội dành hết công sức và nỗ lực để có thể tạo ra được vũ khí guild của họ, được gọi là Staff of Ainz Ooal Gown. Thêm vào đó, các thành viên trong Ainz Ooal Gown cũng tạo ra những NPC tùy chỉnh cho riêng mình, và sản phẩm của Momonga là Pandora's Actor.

Một thời gian sau, 37 trên 41 thành viên đã rời bỏ game vĩnh viễn. Họ rời khỏi guild và để lại các trang bị của họ cho Momonga. Dù hầu hết các đồng đội không còn ở YGGDRASIL nữa, Momonga vẫn tiếp tục ở lại và cố giữ cho guild còn hoạt động, với mong muốn rằng những thành viên đó sẽ trở lại vào một ngày đẹp trời. Anh đã cố gắng duy trì Nazarick với mức vàng không tưởng.

Nếu không nhờ Momonga duy trì guild, thứ hạng của họ sẽ tụt dốc không phanh thay vì đứng hạng 29 như bây giờ, một con số tạm ổn so với thời kì đỉnh cao của guild: 9. Tuy vậy, cho đến lúc đóng cửa, vẫn chưa có một người chơi nào có thể chinh phục được Nazarick.

Khả năng và sức mạnh
Số lượng phép thuật tối đa mà một người chơi lv100 có thể học được là 300. Tuy nhiên, Ainz đã sử dụng khả năng đặc biệt của mình "Dark Wisdom" để gia tăng con số ấy lên 718 phép. Anh được xếp hạng top 5 các thành viên trong Ainz Ooal Gown về lĩnh vực kiến thức phép thuật.

Mặc dù khả năng và sức mạnh của Ainz không phù hợp với PvP, anh vẫn rất thành thạo về chiến thuật, cho phép chiến thắng đối thủ nếu hiểu rõ về họ.

Bởi vì là chủng tộc Overlord, Ainz bắt buộc phải nâng các class và kĩ năng đặc biệt liên quan đến ma thuật chết chóc. Điều đó làm cho anh không thể tập trung nâng hoàn toàn vào kĩ năng ma pháp đơn thuần. Do đó, trong YGGDRASIL, Ainz không được tính vào hàng mạnh nhất của các người chơi.

Đối với một magic caster thuần túy, nhưng lại phức tạp như Ainz, việc lựa chọn vũ khí phù hợp là rất khó do bị hạn chế bởi các điều kiện của class. Sau khi khám phá ra một đống kho báu trong cuộc hành trình đến Vương Quốc Người Lùn, Ainz đã tìm thấy một vũ khí quý hiếm thấm nhuần một loại ma pháp nào đó, giúp anh có thể bỏ qua giới hạn của class và sử dụng được nó.

Ainz có thể sử dụng một kĩ năng chưa biết để tạm thời gia tăng sức mạnh của một ma pháp bậc 1 lên tương đương với một ma pháp bậc 10.

Các racial class đã biết
  • Skeleton Mage Lv15
  • Elder Lich Lv10
  • Overlord Lv5
  • (phần còn lại) Lv10
Các job class đã biết
  • Necromancer Lv10
  • Master of Death Lv10
  • Eclipse Lv5
  • (phần còn lại) lv35

Kĩ năng của Overlord
  • Ability Damage IV
  • Acid Immunity
  • Arcane Vision/See Invisibility: khả năng nhìn xuyên thấu
  • Black Halo
  • Create High Tier Undead(4/ngày): Ainz có thể tạo ra một Shadoweball Corpse hoặc Pale Rider bằng cách sử dụng kĩ năng riêng biệt của chủng tộc này. Undead cấp cao được tạo ra bởi kĩ năng này chỉ là lv70. Tuy nhiên, nếu chia chúng thành 2 mục tiêu, anh có thể tạo ra undead khoảng lv90. 
  • Create Middle Tier Undead(12/ngày): Ainz có thể tạo ra Death Knight, Jack the Ripper, hoặc Corpse Collector với kĩ năng chủng tộc này.
  • Create Low Tier Undead(20/ngày): Ainz có thể tạo ra Wraith, Skeleton, hoặc Bone Vulture bằng cách sử dụng kĩ năng chủng tộc này
  • Dark Soul
  • Dark Wisdom: Kĩ năng kiểu nghi thức này giúp Ainz có thể tăng số phép thuật học được lên bằng cách hi sinh sự sống.
  • Despair Aura I: Có cơ hội gây ra sự sợ hãi. Sự sợ hãi gây ra một số hiệu ứng tiêu cực, đồng thời làm giảm một số chỉ số của đối phương. Thông thường, nó không thể ảnh hưởng đến NPC lv100, nhưng khi được trang bị cùng với Nhẫn của Ainz Ooal Gown thì hiệu ứng sẽ được tăng cường.
  • Despair Aura II: Có cơ hội gây ra sự hoảng loạn. Sự hoảng loạn là mức độ nghiêm trọng hơn của sự sợ hãi. Bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng này sẽ cảm thấy muốn bỏ chạy. Nói cách khác, họ sẽ không thể thực hiện bất kỳ tác động nào đến người dùng.
  • Despair Aura III: Có cơ hội gây ra sự nhầm lẫn. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu đối phương không có bất kỳ khả năng hồi phục nào.
  • Despair Aura IV: Có cơ hội gây ra sự điên cuồng. Sự điên cuồng là một hiệu ứng cực kì khó chịu, là hiệu ứng của sự nhầm lẫn vĩnh viễn. Nó không thể hóa giải trừ khi có sự giúp đỡ từ bên thứ 3.
  • Despair Aura V: Có cơ hội gây ra cái chết tức thời.
  • Electric Immunity
  • High Tier Magic Immunity III: miễn nhiễm tất cả các ma pháp bậc thấp
  • High Tier Physical Immunity III: miễn nhiễm tất cả các đòn tấn công cấp thấp(dưới lv60)
  • Ice Immunity
  • Negative Energy Touch: gây sát thương loại tiêu cực cho đối phương bị chạm vào, tấn công hoặc bị tấn công bởi kĩ năng của Ainz. 
  • Negative Protection
  • Speak Evil Tongues
  • Status Damage IV
  • Slashing Damage Resistance V
  • Piercing Damage Resistance V
  • Turn Resistance III
  • Undead Blessing: có thể cảm nhận được các sinh vật undead khác.
  • Unholy Protection
Những đặc tính cơ bản của Undead
  • Biological Penalties' Resistance
  • Bludgeoning Vulnerability V
  • Critical Hit Immunity
  • Dark Vision
  • Death Immunity
  • Disease Immunity
  • Doubled Damage by Fire
  • Eating, Drinking, and Breathing are Unnecessary
  • Energy Drain Immunity
  • Good, Light and Holy Vulnerability IV
  • Good and Holy Consecrated Areas' Vulnerability II
  • Mind-affecting Immunity
  • Necromancy Resistance
  • Paralysis Immunity
  • Physical Penalty Resistance
  • Poisoning Immunity
  • Recover by Negative Energy
  • Sleep Immunity
Khả năng của class
  • Instant Death Magic Enhancement
  • Rite of Darkness: (ainz nói rằng anh có thể nâng cao trình độ sáng tạo undead thông qua việc sử dụng một nghi thức đen tối)
  • Undead Aura
  • Undead Creation
  • Undead Control
  • Undead Strengthening
Siêu cấp ma pháp
  • Creation: một siêu cấp ma pháp có thể thay đổi địa hình. Trong YGGDRASIL, nó được sử dụng để đối phó với sức nóng của núi lửa hoặc cái lạnh của những vùng đất đóng băng. Theo thí nghiệm của Ainz, nó có phạm vi rộng đến mức có thể bao phủ toàn bộ tầng 8 của Nazarick.
  • Fallen Down: Khi sử dụng siêu cấp ma pháp này, Ainz triệu tập một cột sáng khổng lồ, nó sáng đến mức khiến cho toàn bộ thế giới như chuyển sang màu trắng. Sau vài giây niệm, nó sẽ khiến cho một khu vực bị thiêu rụi, trơ trọi không có sự sống. Ma pháp này gây ra một lượng sát thương cực lớn, đặc biệt với kẻ thù là một undead.
  • Iä Shub-Niggurath: Ainz sử dụng ma pháp này để triệu hồi một cơn bão và giết tất cả mọi thứ trong phạm vi của nó. Các nạn nhân bị hi sinh trong trận bão sẽ phải làm vật tế để triệu hồi quái vật trên lv90 được gọi là Dark Young. Số lượng Dark Young được triệu hồi tỉ lệ thuận với tổng số vật tế. Ainz đã thiết lập kỉ lục tạo ra 5 con Dark Young trong New World.
  • Wish Upon A Star: Một siêu cấp ma pháp tiêu thụ điểm kinh nghiệm của người dùng để được nhận một điều ước hoặc hơn. Trong New World, Ainz cảm thấy như thể siêu cấp ma pháp hoạt động với cơ chế rất khác so với lúc ở YGGDRASIL. Khi Ainz lần đầu chứng kiến Talent phi thường của Nfirea, anh tự hỏi rằng liệu mình có thể đánh cắp nó bằng siêu cấp ma pháp và bây giờ anh ta nhận ra rằng mình có thể làm như vậy. Mặc dù tiêu tốn nhiều điểm kinh nghiệm, Wish Upon A Star giờ đây đã trở thành một loại siêu cấp ma pháp biến những điều không thể thành có thể, ngoại trừ những thứ liên quan tới World Items
  • Pantheon: Khi niệm phép này, Ainz có thể triệu hồi 6 "Cherubims Gate Keeper" lv80 có khả năng sử dụng ma pháp hệ thánh và tuân theo sự chỉ huy của anh.
Tier Magic
Nhiều vô kể

Kĩ năng đặc biệt
  • The Goal of All Life is Death: Kĩ năng đặc biệt này là một trong những khả năng mạnh nhất của Ainz và có được là nhờ vào class Eclipse đã đạt cấp tối đa (5). Eclipse là một trong những class khó nhất để học được bởi nó yêu cầu một Overlord phải chuyên về triệu hồi undead và ma thuật chết chóc. Nó tăng cường hiệu ứng chết chóc của ma pháp và kĩ năng, đến mức bỏ qua mọi loại miễn dịch hoặc kháng sát thương/phép. Sau khi kích hoạt một thời gian, nó sẽ giết chết đối phương ngay lập tức. Ainz sử dụng kĩ năng đặc biệt này kết hợp với "Cry of the Banshee" để có thể kết liễu mọi mục tiêu trong bán kính 100m. Thời gian hồi chiêu của kĩ năng đặc biệt này là 100 giờ. Không có cách nào để kháng lại kĩ năng này trừ khi người ta sử dụng một hiệu ứng hồi sinh lên bản thân trong 12s.
  • Unnamed Special Skill: Nhờ khả năng này, Ainz có thể biến xác chết thành Undead. Thể chất của xác chết càng mạnh bao nhiêu thì undead sinh ra càng khỏe bấy nhiêu.
Trang bị chính
  • Ring of Ainz Ooal Gown (artifact cấp divine): cho phép người dùng dịch chuyển tự do trong Nazarick. Mọi thành viên của Ainz Ooal Gown đều phải đeo chiếc nhẫn này. 
  • Shooting Star (artifact cấp divine): cho phép người dùng kích hoạt siêu cấp ma pháp Wish Upon A Star 3 lần mà không tiêu tốn nhiều điểm kinh nghiệm. 
  • Chiếc nhẫn cho phép người dùng hồi sinh mà không tốn nhiều kinh nghiệm. Thay vào đó, người dùng chỉ mất một ít kinh nghiệm và vật phẩm bậc thấp nhất của họ.
  • Chiếc nhẫn giúp người dùng không bị phát hiện bởi ma pháp tiên đoán. 
  • Chiếc nhẫn bảo vệ người dùng khỏi các tác động bên ngoài.
  • Chiếc nhẫn bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công xuyên thời gian và các cuộc tấn công nhằm hạn chế di chuyển của người dùng.
  • Ring of Mastery Wand: chiếc nhẫn giúp người dùng sử dụng một thiết bị phòng ngự mà không bị giới hạn bởi class.
  • Những chiếc nhẫn khác và một trong số chúng đang chứa đựng 12 ma pháp ma Ainz thích dùng.
  • Áo choàng(cấp divine): khiến cho người mặc có các vầng hào quang đỏ và đen gợn lên từ dưới chân. 
  • Boots (cấp divine)
  • Belt (cấp divine)
  • Circlet (cấp divine)
  • Cloak (cấp divine)
  • Gauntlet (cấp divine)
  • Necklace (cấp divine)
  • Staff of Ainz Ooal Gown (vũ khí guild): khi được nắm giữ, vũ khí này sẽ phát ra một luồng khí đỏ sẫm. Cây trượng này sống động đến mức cảm giác người ta có thể nghe thấy những giọng nói đau đớn từ nó. Trên cây trượng là 7 con rắn, được khảm trên đó là những viên đá quý artifact với các khả năng khác nhau. Guild Ainz Ooal Gown đã kiên trì dành thời gian rất lớn để có thể hoàn thiện vũ khí này, khiến nó trở thành biểu tượng của họ.
  • Unnamed World Item (Quả cầu đỏ của Ainz): Ainz sở hữu một World Item có rất nhiều loại sức mạnh khác nhau để lựa chọn sử dụng. Một trong những sức mạnh này rất hiệu quả khi đối đầu với Rồng. Tuy nhiên, World Item này sẽ rút cạn level của Ainz nếu anh giải phóng toàn bộ sức mạnh của nó.
Triệu hồi
Không giống trong YGGDRASIL, các undead được triệu hồi ở New World đều tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên, điều này dường như không áp dụng với siêu cấp ma pháp như Iä Shub-Niggurath - hi sinh sự sống để triệu hồi Dark Young. Với việc là một pháp sư triệu hồi undead, Ainz vẫn có thể triệu hồi thiên thần bằng một siêu cấp ma pháp.

Undead bậc cao

  • Death Emperor (デス・エンペラー)
  • Death Empress (デス・エンプレス)
  • Eternal Death
  • Eyeball Corpse
  • Grim Reaper Thanatos
  • Overlord Wiseman
  • Pale Rider

Undead bậc trung

  • Corpse Collector
  • Death Knight
  • Elder Lich
  • Jack the Ripper
  • Soul Eater

Undead bậc thấp

  • Bone Vulture
  • Skeleton
  • Wraith

Vong hồn

  • Primal Air Elemental
  • Primal Earth Elemental
  • Primal Fire Elemental
  • Primal Star Elemental
  • Primal Water Elemental

Các loại triệu hồi khác

  • Cherubim Gatekeeper
  • Dark Young
  • Death Cavalier
  • High Wraith
  • Undead Lieutenant

Thông tin bên lề
  • Momonga đổi tên thành Ainz Ooal Gown để các thành viên guild có thể tìm thấy anh dễ hơn.
  • Nigun của Quang Thánh Kinh cho rằng có khả năng Ainz chính là một trong những Evil Deities.
  • Cả dân làng ở làng Carne và các bộ tộc Lizardmen của Great Lake đã xây dựng bức tượng Ainz Ooal Gown để thể hiện lòng trung thành với anh. 
  • Với kinh nghiệm thực tế, Ainz sử dụng các kĩ năng bán hàng và kinh doanh của mình trước đây để điều hành Vương Quốc Pháp Thuật. Điều đó giúp anh thực hiện các thỏa thuận thương mại tương đối thành công.

Nguồn thông tin: https://overlordmaruyama.fandom.com/wiki/Overlord_Wiki

4 nhận xét: