OVERLORD TOÀN THƯ: Tsaindorcus Vaision (Platinum Dragon Lord)*

Translate

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Tsaindorcus Vaision (Platinum Dragon Lord)*

Tsaindorcus Vaision (ツァインドルクス=ヴァイシオン), được biết đến với cái tên Platinum Dragon Lord, là một Dragon Lord-những con rồng mạnh nhất New World. Ông là con trai của Dragon Emperor và là thành viên cũ của 13 Anh Hùng. Ông làm việc với tư cách là một thành viên trong hội đồng của Hội Đồng Argland. Ông coi các player như một mối hiểm họa đối với New World. 
Mô tả
Tsaindorcus Vaision có ngoại hình là một con rồng rất hùng vĩ. Ông có lớp vảy trắng lấp lánh như thể nó đang khoác bên ngoài một thứ ánh sáng nhạt màu trắng với hiệu ứng chảy long lanh. Ông ấy đủ khoan hậu và thanh lịch để khiến bạn nghĩ rằng đây thực sự là sinh vật mạnh nhất hay là một tác phẩm nghệ thuật. Bất chấp cơ thể khổng lồ của một Dragon Lord, giọng nói của ông lại vô cùng dịu dàng.
Biệt danh:
  • Platinum Dragon Lord
  • Tsa (gọi bởi Rigrit)
  • Riku Aganeia
Thuộc: 
  • Dragon Lord
  • 13 Anh Hùng(cựu)
  • Hội đồng Argland
Chủng tộc: 
Sở thích: Quan sát thế giới
Lần đầu xuất hiện: 
  • Light Novel-Overlord volume 7
  • Anime-Overlord Movie 02

Tính cách
Có vẻ như Tsaindorcus Vaision là một người tốt và ông tôn trọng các đồng đội của mình. Ông sẵn sàng đi một quãng đường dài để giúp con người chiến đấu lại các Evil Deities(ác ma) và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người đáng tin cậy. Ví dụ, ông đã đưa các vật phẩm của Bát Dục Vương từ Eryuentiu cho 13 Anh Hùng để giúp họ.

Thỉnh thoảng, ông vẫn nhớ về những kỉ niệm khi đồng hành cùng các vị anh hùng và chiến đấu lại Evil Deities. Tsaindorcus Vaision không kiêu ngạo như đồng loại của mình, ông phủ nhận lời nói của Rigrit khi bà nói rằng ông là người mạnh nhất.

Trong khi đó, ông được biết đến là một người hay lo lắng, được thể hiện khi ông bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đối với sự an toàn của New World, sợ rằng người chơi có thể một lần nữa làm vấy bẩn nó với Tier Magic mạnh mẽ của họ. Trong lần chạm trán với Shalltear Bloodfallen lần đầu tiên, ông ta đã thể hiện hành động rất thận trọng và phân tích sức mạnh của kẻ thù, rằng người đó đang ở cấp độ cao hơn. Từ cuộc chạm trán đó, ông đã có thể nhận ra sự khác biệt về sức mạnh giữa họ, quyết định đưa bộ giáp điều khiển từ xa của mình trở về căn cứ hoạt động chính.

Mặc dù Tsaindorcus Vaision là một người tốt bụng và nhân hậu, ông
không ngần ngại đổ máu nếu cần thiết và ưu tiên những viễn cảnh lớn hơn. Tsaindorcus sẵn sàng hợp tác với các Dragon Lord khác vì cùng chung một kẻ thù nhưng mục tiêu cuối cùng họ khác nhau nên các mối quan hệ này đã trở nên căng thẳng.

Ông sẵn sàng nhận trách nhiệm về tất cả hành động gây ra bởi mẹ và cha mình. Ông rất e ngại về những việc làm sai trái mà họ đã mang đến thế giới mới. Do đó, ông không tìm kiếm hoặc mong đợi bất kỳ sự tha thứ nào từ người chơi. Ông ta không thích việc lạm dụng quyền lực của các thực thể cấp cao như Ainz và cảm thấy nhiệm vụ của mình là phải ngăn chặn người chơi trước khi hành động của họ gây thêm tổn hại. Tsaindorcus sẵn sàng hợp tác với các Dragon Lord khác nhưng vì mục tiêu cuối cùng của ông khác họ, các mối quan hệ như vậy trở nên căng thẳng.

Do sự đồng cảm và lòng tốt của mình và niềm tin rằng người chơi không thể bị đổ lỗi cho tình trạng náo loạn ở New World, Tsaindorcus dễ bị thao túng tâm lý và cảm thấy tội lỗi khi phải ra tay với họ. Ông đã kiềm chế và giảm sức mạnh các đòn tấn công của mình vì nghĩ rằng mình đã làm suy yếu "Vua Pháp Thuật".

Bối cảnh
Tsaindorcus Vaision là con của Long Hoàng và là một trong năm ủy viên của Hội Đồng Argland. Ông là một trong số ít các True Dragon Lord còn sống sót mà không tham gia vào cuộc chiến chống lại Bát Dục Vương. Hầu hết các đồng loại của ông đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến xảy ra 500 năm trước. Sau sự sụp đổ của Bát Dục Vương và nền văn minh của họ, ông đã cư trú trong lâu đài nổi của họ với mục đích cố gắng bảo vệ các vật phẩm ma pháp và ngăn chặn bất cứ ai lạm dụng chúng. Ông đã tự nhận nghĩa vụ này trong nhiều thế kỷ kể từ đó.

Platinum Dragon Lord đã coi người chơi và thứ sức mạnh mà họ mang theo như một mối đe dọa nghiêm trọng làm hỏng New World. Một ngoại lệ là Thủ lĩnh của 13 Anh Hùng, người mà ông đã cho phép lấy một vài vật phẩm ma pháp của Bát Dục Vương để hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống lại Evil Deities. Ông gia nhập nhóm 13 Anh Hùng dưới dạng của bộ giáp điều khiển từ xa bằng ma thuật. Cuối cùng khi ông tiết lộ danh tính thực sự của mình, các thành viên khác đã tức giận vì bị lừa dối và họ không bao giờ tha thứ cho ông vì điều đó. Ngay cả sau khi nhóm đã tan rã, ông vẫn điều khiển bộ giáp của mình di chuyển ra ngoài như lúc gặp Shalltear Bloodfallen.

Theo các Hồng Y của Thần Quyền Slane, Platinum Dragon Lord đang để ý đến những hoạt động chính trị mà quốc gia của họ lên kế hoạch. Chẳng hạn, các Hồng Y tin rằng ông ta biết về danh tính của con át chủ bài của Thần Quyền được giữ bí mật với những người dân và New World. Platinum Dragon Lord có lẽ là lý do duy nhất khiến các Hồng Y không thể tự do sử dụng con át chủ bài của họ vì ông phản đối quyết định triển khai cô ấy. Điều này có thể suy ra rằng Platinum Dragon Lord đang không muốn để con át chủ bài của họ tham gia vào trận chiến với Tiên Quốc.

Dòng sự kiện
Platinum Dragon Lord là người đã khiến cho Shalltear Bloodfallen phải sử dụng Valkyrie Armor và Spuit Lance để chống lại ông. Cuộc chạm trán giữa PDL và Shalltear xảy ra ngay sau khi Hắc Thánh Kinh rút lui và trước khi Ainz biết chỗ Shalltear bị thao túng.

Evileye so sánh Jaldabaoth phải mạnh mẽ ngang PDL. Cuối cùng, cô kết luận rằng sức mạnh của cả hai đều vượt ngoài sự hiểu biết của cô nên rất khó để xác định chính xác.

PDL và Rigrit trò chuyện một lúc về những gì xảy ra với Chiếc Nhẫn được làm từ Wild Magic của bà và về cô gái Evileye. Sau đó, PDL cũng ám chỉ về cuộc đụng độ với một sinh vật bí ẩn rất mạnh mẽ khiến cho vai phải bộ giáp của ông bị thủng một lỗ. Chính vì thế, ông tin rằng những "người chơi" nguy hiểm đã xuất hiện sau một vài thế kỷ trôi qua. Rigrit khuyên ông nên tập hợp các đồng bào Dragon Lord của mình để hợp lực chống lại người chơi. Tuy nhiên, PDL đã gạt phắt ý tưởng đó đi vì ông biết họ không phải là loại người để ông làm việc cùng. Ông thấy một nhân vật nữ vô danh mạnh mẽ ở thành phố biển có khả năng giúp đỡ ông cao hơn.

PDL nói rằng lãnh đạo của 13 Anh Hùng là một người chơi. Anh ta đã giết một người bạn của mình cùng đến từ YGGDRASIL và cũng chết trong một khoảng thời gian sau đó. Một trong 2 người chơi đó đã từ chối được hồi sinh và PDL hiểu lí do tại sao. Sau đó, PDL  yêu cầu Rigrit tìm hiểu thông tin về vũ khí guild và các vật phẩm từ YGGDRASIL.

Các Hồng Y ở Thần Quyền Slane liệt kê PDL vào danh sách nguy hiểm và cho rằng nếu họ dùng Antilene Heran Fouche để chống lại Tiên Quốc, thì khả năng PDL phản ứng lại là rất cao. Họ đã xem xét khả năng rằng World Item của họ-Nghiêng nước nghiêng thành có thể không tác dụng với ông, không giống với trường hợp của Catastrophe Dragon Lord.

Sức mạnh và khả năng
Rigrit coi PDL là mạnh nhất New World. Vì vậy, có thể PDL là Dragon Lord mạnh nhất thời điểm hiện tại trong khi sở hữu các vật phẩm còn sót lại từ lâu đài nổi của Bát Dục Vương. Evileye thì không thể xác định được Jaldabaoth hay PDL mạnh hơn. Trong tập 11 của tạp chí Author Thoughts Excerpt, Maruyama đã nói rằng racial class hiện tại của PDL là thành quả từ việc tu luyện theo thời gian. Nó là racial class về rồng rất đặc biệt chỉ dành cho riêng ông và có một sự liên hệ, kết nối nào đó với Wild Magic.

Ngược lại với Deep Darkness Dragon Lord, Platinum Dragon Lord là "kẻ thù tự nhiên" của cả Shalltear Bloodfallen và Ainz Ooal Gown. Điều này sẽ ngụ ý rằng có lẽ ông ta có thể là một con Rồng đặc biệt, rất mạnh mẽ thuộc về Nguyên tố Thánh hoặc Ánh sáng, một yếu tố chết người đối với những sinh vật undead. Một ví dụ về sức mạnh của ông là khi PDL chiến đấu chống lại Shalltear bằng cách điều khiển một bộ áo giáp từ xa. Ông cảm thấy sự hiện diện của con ma cà rồng đó là xấu xa. Người ta đánh giá rất cao rằng PDL có thể phát hiện ra các giá trị karma tiêu cực của kẻ thù và liên kết tà ác, tương tự như một Dragon Paladin.

Tuy nhiên, dường như rõ ràng rằng PDL thua kém Shalltear trong điều kiện đó và không sử dụng cơ thể chính của mình để chiến đấu. Trong khi đó, ông là một trong số ít người dùng Wild Magic còn lại hiện tại. Các Hồng Y của Thần Quyền Slane thậm chí còn thừa nhận rằng nếu họ chiến đấu với ông, họ có thể khiến đất nước bị thiêu thành cát bụi.

Là một Dragon Lord, khả năng nhận thức của ông được cho là tốt hơn nhiều so với những con rồng bình thường. Do đó, bất cứ ai muốn lén theo dõi ông mà không bị bại lộ phải có kỹ năng đặc biệt trong lĩnh vực xâm nhập hoặc che giấu sự hiện diện của họ. Mặc dù đã sống rất lâu, ông chỉ biết một số ít người thực sự có thể thực hiện điều này. Đầu tiên sẽ là các Dragon Lord khác mà ông coi là đồng đẳng của mình, tiếp theo là sát thủ Izaniya và necromancer Rigrit của 13 Anh Hùng. Tsaindorcus có thể nhìn xuyên thấu [Perfect Unknowable] của Pandora's Actor.

Platinum Dragon Lord được coi là con rồng mạnh nhất trong số năm ủy viên thường trực trong Hội Đồng Argland. 
Tsa có khả năng cảm nhận được một Siêu Cấp Ma Pháp đang được sử dụng bởi một người chơi từ xa. Khả năng của bộ giáp được cho là cung cấp bởi HP của ông ta.

Trong Character Sheet của Tsaindorcus Vaision, ông ta được note là đã từng giết một người chơi và sức mạnh sẽ đạt đỉnh khi ở phía Đông của lục địa.

Các job class đã biết
  • Primitive Caster Lv?
  • World Connecter Lv?
  • Overed Dragon Lv?
  • Soul Adler Lv?
Kĩ năng (bộ giáp)
  • Platinum Dragon: Gây sát thương vật lý cho tất cả kẻ thù.
  • True Eye: ngắt tất cả các hiệu ứng gia tăng của một kẻ thù, gây sát thương vật lý, và gia tăng khả năng nhận định của người dùng. 
  • Ambition: cường hóa sát thương, đòn đánh và tỉ lệ chí mạng, đồng thời ngăn chặn sát thương vật lý và sát thương phép cùng lúc. 
  • Projection: gây sát thương vật lý cho tất cả kẻ thù và gây ra hiệu ứng "chảy máu". Đòn đánh rất dễ gây choáng.
  • Hero: Khi HP ⋝ 20%, giảm sát thương vật lý và sát thương phép nhận vào, đồng thời gia tăng sát thương vật lý gây ra.
  • Utsusemi: Tăng sát thương vật lý và né. 

Kĩ năng chủ động 
  • (đòn tấn công phát nổ không tên): Theo ông nội của Draudillon, PDL sở hữu một đòn tấn công tối thượng giống như một vụ nổ thông qua việc sử dụng Wild Magic. Phiên bản web novel của Shalltear mô tả cuộc tấn công của Platinum Dragon Lord là một vụ nổ tối thượng, trong đó nó nhuộm màu thế giới bằng một tia sáng trắng chói mắt. Một tiếng gầm sét và một đợt bùng phát nhiệt cực lớn được tạo ra từ vụ nổ. Sóng xung kích mà nó tạo ra đã thổi bay vùng đất và bụi bẩn và cát bốc lên tạo thành một đám mây hình nấm trong không khí. Phạm vi hủy diệt của nó được đo bằng km và không có dấu hiệu của chuyển động nào trong đó. Một kẻ thù đã đứng trong phạm vi ánh sáng này phải chịu những tác động mạnh mẽ như toàn bộ cơ thể của chúng bị đốt cháy nặng nề và bị thiêu bởi sóng xung kích. Nó thậm chí có thể làm suy yếu tầm nhìn của kẻ thù. Cùng lúc đó, kẻ thù bị quăng và quay vòng, giống như một nhánh cây bị nuốt vào xoáy nước. Kiểu tấn công này khiến kẻ thù có phần bất động đến mức chúng không thể di chuyển cơ thể, thực hiện các hành động hoặc nói rõ ràng. Vụ nổ rất mạnh vì nó có thể gây sát thương hiệu quả cho Shalltear, người mặc dù sở hữu khả năng miễn dịch lửa, đã nhận sát thương lửa mà không một chút kháng cự.
  • Cloak of Light: Một ma pháp tạo ra ánh sáng có cùng độ sáng như khi người ta nhìn thẳng vào mặt trời, khiến đối thủ bị mù trong giây lát. Phép này làm giảm HP của bộ giáp
  • World-Isolating Barrier: Đây là một phép wild magic hạng trung, có thể tạo ra một không gian tách biệt. Nó ngăn chặn mọi sự xâm nhập và trốn thoát khỏi màng chắn, nếu đối phương chỉ dùng phương pháp thông thường, kể cả dịch chuyển tức thời. Kẻ thù chỉ có thể dịch chuyển tức thời đến rìa màng chắn. Không giống như Cure Elim, phạm vi của chiêu thức này là rất lớn, rộng ít nhất 1 km. Điều này khiến cho nó có thể sánh ngang với các Siêu Cấp Ma Pháp hoặc World Item. Màng chắn còn có khả năng chống lại các ma pháp giám sát và vật phẩm ma thuật. Chiêu thức này tốn khá nhiều HP của bộ giáp.
  • World Teleportation: Một ma pháp cho phép ông ta dịch chuyển đến một địa điểm được xác định trước.
Trang bị chính
Mối quan hệ
Rigrit Bers Caurau, Evileye, Izaniya, Azuth Aindra, Shalltear Bloodfallen, Thủ lĩnh của 13 Anh Hùng, Long Hoàng, Ainz Ooal Gown, Rufus, Albedo.

Thông tin bên lề
  • Theo tác giả Maruyama, Platinum Dragon Lord đã có một cuộc thỏa thuận đặc biệt với Lục Đại Thần.
  • Có khả năng nơi cư trú của của PDL nằm trong lâu đài nổi của Bát Dục Vương vì ông đang bảo vệ vũ khí guild của họ. Nếu vũ khí guild của Bát Dục Vương bị phá hủy bằng bất kì cách nào, điều đó cũng có nghĩa là guild base của họ sẽ sụp đổ. 

14 nhận xét:

  1. ghe nhi, ong nay manh hon zesshi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mạnh như thế mà còn không bằng các dragon lord trước. chứng tỏ bát dục vương phải cực khỏe mới tiêu diệt được nhiều dragon lord như thế.

      Xóa
  2. Bát dục vương lv 9x trong khi ông này khoảng 85~90 thôi :)) không phải vì tự giết nhau. Thì đám cổ long chúa không ăn hôi để chết sạch được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói chung là cũng ghê. có khi nào wild magic khắc chế được wi không nhỉ?

      Xóa
    2. toàn mấy ông simp ainz xong đánh giá các player khác thấp vl. bát dục vương kiểu gì chả full 100 hết mà khả năng còn là top tier player nữa

      Xóa
  3. lại 1 nv tầm cơ nữa. zesshi đã rất mạnh trong nw rồi mà con rồng này còn mạnh hơn nhiều nữa nếu zesshi muốn thất bại thì ra đấu với con rồng này nè mà thế nào chả bị cản lại. 1 thực thể có thể khiến chi Ainz phải dè chừng nữa đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko. Thằng này lv tầm 85 90 thôi. Chứ đánh với shalltear full trang bị thì ko có cửa win đc đâu.

      Xóa
    2. Nhưng nó dùng phép thuật nguyên thủy , các magic ysg ko có tác dụng nhiều

      Xóa
  4. Tuyên bố con rồng tuổi Beep, shall còn ăn đc chứ để Ainz ra tay thì chỉ có phang hàng hiệu ra thôi🤣🤣🤣

    Trả lờiXóa
  5. tôi thấy bảo là bị pandora nhây cho đến chết và moi hết thông tin

    Trả lờiXóa
  6. Ncl cũng thuộc dạng mạnh rồi, may là bát dục vương nó giết gần hết r đấy k là còn bành trướng nữa. cái thằng dragon lord Cure Elim gì đấy cũng làm Ainz dè chừng rồi. thằng này chắc phải tầm 95-100

    Trả lờiXóa
  7. chúng ta mới biết sức mạnh bộ giáp thôi mà các ông cứ khinh thường nó :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý với bro :))

      Xóa
    2. 85~90 chỉ là bộ giáp như con rối nó điều khiển mấy ô cứ chê yếu :v

      Xóa