OVERLORD TOÀN THƯ: Thần Quyền Slane(Slane Theocracy)*

Translate

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Thần Quyền Slane(Slane Theocracy)*

Thần Quyền Slane (スレイン法国) là một quốc gia con người của New World và là một trong ba nước láng giềng của Nazarick. Đây là một quốc gia có tính tôn giáo cao; tôn thờ Lục Đại Thần và được coi là quốc gia mạnh nhất trong khu vực, đề cao quyền năng tối cao của con người.
Bối cảnh
Là một trong những quốc gia thành lập lâu đời nhất của con người, Thần Quyền Slane có lịch sử hơn 600 năm dựa trên sự tuân thủ tôn giáo nghiêm khắc của họ. Học thuyết của Thần Quyền Slane xoay quanh Lục Đại Thần, những vị thánh xuất hiện cách đây 600 năm. Trong đó, đất nước sẽ chia ra 6 tôn giáo khác nhau, mỗi tôn giáo sẽ có cơ quan tình báo chuyên ngành riêng, tập trung vào sở trường của họ. Mỗi tôn giáo tôn thờ một vị thần với các màu sắc tương ứng với kinh thánh đó.

Mặc dù bị chia làm 6 phe phái, các tôn giáo vẫn sẽ hợp tác với nhau khi cần thiết. Tất cả đều nhắm vào các mối đe dọa như ma quỷ và các chủng tộc không phải con người. Ngoài ra, nền văn minh của Thần Quyền Slane được cho là tiên tiến hơn bất kỳ nước láng giềng nào. Họ có một hệ thống đào tạo ma pháp thần thánh có thể so sánh với học viện phép thuật của Đế Quốc Baharuth. Trong đó, họ có một trường học tập trung vào đào tạo các loại ma pháp dựa trên đức tin. Tỷ lệ biết đọc viết của các công dân sống trong đất nước là khá cao.

Lãnh đạo: 
  • Pontifex Maximus
  • Hội đồng tối cao
Chế độ: Nhà nước thần quyền
Thủ đô: Kami Miyako(thông tin từ Web Novel)
Vị trí: Phía Nam Nazarick
Trạng thái: Hoạt động
Lần đầu xuất hiện: -Light Novel-Overlord volume 1
                               -Manga-Overlord chapter 3
                               -Anime-Overlord episode 3 

Chủ nghĩa con người
Mặc dù Thần Quyền ủng hộ sự phân biệt đối xử với giống loài không phải con người và đề cao sức mạnh của con người, đó chỉ là một sự điều hướng từ những cấp cao với mục đích thống nhất tất cả con người và tăng cường quyền lực cho quốc gia họ. Không giống những công dân, các quan chức cấp cao không bị mù quáng vào đức tin mà luôn ưu tiên sự sống còn của nhân loại. Để bảo vệ con người khỏi sự đe dọa của các chủng tộc khác, họ phải ràng buộc mọi người vào niềm tin với Lục Đại Thần. Thần Quyền đã cố gắng che giấu các bí mật về God-kin không vượt ra khỏi biên giới đất nước bằng cách giam giữ những người vợ/chồng của họ.

Các Hồng Y Thần Quyền thừa nhận rằng, triết lý của quốc gia họ vẫn có một lỗ hổng. Họ lo sợ rằng triết lý đó sẽ dẫn họ đến nguy hiểm, khi mà Thần Quyền Slane sẽ phải đối đầu với một quốc gia không phải con người mạnh mẽ như Hội Đồng Argland.
Các Hồng Y tin rằng nó có thể là một yếu tố chủ chốt trong việc cực đoan hóa các công dân với nhau và hình thành một phong trào chống lại quốc gia đó. Trong trường hợp xấu nhất, cư dân có thể sẽ khởi động chiến tranh với Hội Đồng Argland.

Các công dân của Thần Quyền cho rằng những người không có tổ tiên sống ở đất nước đều là những cộng dân "hạng 2".

Chiến tranh với Elf
Mặc dù có thái độ tiêu cực với những chủng tộc không phải con người, Thần Quyền Slane đã từng có mối quan hệ tốt đẹp với Elf Country(Tiên Quốc) láng giềng. Mọi thứ kết thúc khi Vua Elf đã bắt cóc và xâm hại người phụ nữ được coi là át chủ bài của Hắc Thánh Kinh. Sau đó, Thần Quyền đã cứu được bà nhưng bà đã mang thai và hạ sinh đứa trẻ sau này trở thành God-kin mạnh nhất.

Do sự thúc giục từ đứa trẻ, Thần Quyền đã phải phát động chiến tranh báo thù với Elf. Dù có sức mạnh quân sự cao hơn rất nhiều, nhưng chiến tranh vẫn tiếp tục cho đến bây giờ vì những người Elf luôn đánh du kích trong rừng. Elf cũng là một mặt hàng nô lệ được ưa chuộng tại Thần Quyền Slane.

Âm mưu
Để đạt được mục tiêu cho phép con người tồn tại khi đối mặt với Bán Nhân Loại, Thần Quyền bắt đầu bí mật thao túng công việc của các quốc gia khác để thực hiện những gì họ cho là đúng.

Một trong những hành động như vậy là đầu tư Vương Quốc Re-Estize, một quốc gia con người hoàn toàn tách biệt khỏi những quốc gia Bán Nhân Loại với điều kiện tự nhiên rất tốt. Họ tin rằng điều này sẽ giúp Vương Quốc sản sinh ra những cá nhân tài năng, mạnh mẽ để gia tăng quyền năng của con người. Nhưng trái lại, cuộc sống hòa bình của nó đã khiến nhiều quý tộc trở nên ngạo mạn và ảo tưởng, dẫn đến nhiều tệ nạn xảy ra trong Vương Quốc, ví dụ như tham nhũng.

Thấy rằng Vương Quốc là một thất bại, Thần Quyền chuyển sang hậu thuẫn Đế Quốc Baharuth, cho phép Đế Quốc được quyền chinh phục Vương Quốc bằng chiến tranh. Lý do Thần Quyền không trực tiếp chinh phục Vương Quốc là do họ lo sợ một quốc gia gần kề đó là Hội Đồng Argland sẽ can thiệp.

Văn hóa
Thần Quyền đề cao uy quyền tối cao của con người và sự đàn áp với các chủng tộc "cấp thấp" hơn. Với tôn giáo xoay quanh 6 vị thần và hậu duệ của họ, Thần Quyền được chia thành 6 tôn giáo khác nhau, mỗi giáo phái đều có văn hóa và phong tục riêng. Một điểm chung giữa các nhóm này là tên đầy đủ của một người sẽ bao gồm: tên, tên rửa tội và họ.

Tôn giáo
Ngoài việc tôn thờ Lục Đại Thần, các công dân cũng dành sự tôn kính cho những hậu duệ của các thần. Việc bảo tồn huyết thống của các vị thần là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ cố gắng bảo vệ những di sản cho các thế hệ sau. Để làm điều đó, Thần Quyền áp dụng chính sách đa thê, một người chồng có thể có tối đa là hai người vợ. 

Một phần trọng tâm khác trong tôn giáo của Thần Quyền Slane là công chúa Miko, người được mô tả là những nhân vật quan trọng của quốc gia trong việc thực hiện một số nghi lễ. Cho đến nay, có vẻ như tồn tại 6 công chúa Miko, liên quan đến các yếu tố của Lục Đại Thần. Mặc dù có vẻ là những người có địa vị cao, thực tế rằng họ chỉ là những vật tế sống. Họ được chọn lọc vô cùng kĩ lưỡng do phải sử dụng những món đồ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dùng. 

Chính trị
Thần Quyền được điều khiển bởi Pontifex Maximus, một vị trí tương tự Hoàng đế, được bầu cử trong hội nghị Sáu Hồng Y.

Pontifex Maximus được hỗ trợ bởi một hội đồng cố vấn từ các cơ quan điều hành cao nhất trong quốc gia. Trong đó, bao gồm đại diện của Lục Đại Thần, các Hồng Y cùng những quan chức cao cấp khác như Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp, cộng với người đứng đầu của Viện nghiên cứu ma pháp và cuối cùng là Đại Nguyên Soái đứng đầu của quân đội. Hội đồng sẽ họp trên một bàn tròn trong căn phòng thiêng liêng, nơi mọi người đều bình đẳng, không có cấp trên cấp dưới, kể cả Pontifex Maximus.

Hồng Y là những người được bổ nhiệm cao nhất của các kinh thánh. Cấp bậc của Hồng Y cao hơn bất kỳ quan lại chính phủ nào. Họ sẽ không nhận được tiền lương để những ai tham vọng trở thành Hồng Y sẽ không có động cơ tham nhũng. Do đó, hầu hết các cá nhân nắm chức vụ này đều có mong muốn phục vụ quốc gia hết mình. Các Hồng Y hiện tại là:
  • Berenice Nagua Santini, Hồng Y hệ lửa
  • Ginedine Delan Guelfi, Hồng Y hệ nước
  • Dominic Ihre Partouche, Hồng Y hệ gió
  • Raymond Zarg Lauransan, Hồng Y hệ đất đồng thời là chỉ huy của 6 thánh kinh
  • Yvon Jasna Dracrowa, Hồng Y hệ ánh sáng
  • Maximilian Oreio Lagier, Hồng Y hệ bóng tối
Chỉ có hai đất nước đủ khả năng thành lập một tổ chức cấp quốc gia, một trong số đó là Thần Quyền Slane.

Sức mạnh quân sự
hắc thánh kinh
Các hiệp sĩ từ Thần Quyền Slane được cho là mạnh hơn nhiều so với Đế Quốc Baharuth.

Hơn nữa, họ còn có những Godkin, những người được coi là bán thần, có tổ tiên được biết đến là những "người chơi". Khi so sánh với các tu sĩ của Vương Quốc hay Đế Quốc, các pháp sư đức tin của Thần Quyền thường có tay nghề cao hơn. Ngoài ra, Thần Quyền còn có những hiện vật di sản được để lại bởi Lục Đại Thần.

Thần Quyền Slane được cho là có 6 Công Chúa Miko, những người có khả năng sử dụng Crown of Wisdom
cho phép họ thi triển các ma pháp bậc cao mà con người không bao giờ thực hiện được.

Có tất cả 6 thánh kinh, những nhóm quan trọng trong Thần Quyền:
  • Quang Thánh Kinh: đơn vị phòng chống Bán Nhân Loại
  • Hắc Thánh Kinh: đơn vị quân sự ngầm hoạt động đặc biệt
  • Phong Thánh Kinh: đơn vị tình báo và gián điệp
  • Thủy Thánh Kinh: đơn vị xâm nhập 
  • Hỏa Thánh Kinh: đơn vị ám sát, du kích và chống khủng bố
  • Thổ Thánh Kinh:  đơn vị bảo vệ căn cứ thánh địa.
Sau khi mất cả Quang Thánh Kinh, vài thành viên của Hắc Thánh Kinh, và một công chúa Miko cùng với Crown of Wisdom, một Hồng Y đã ước tính rằng sẽ phải mất ít nhất 10 năm để phục hồi lại toàn bộ sức mạnh của Thần Quyền.

Tuy vậy, lực lượng quân sự của Thần Quyền đã nhanh chóng phát triển vượt bậc về số lượng và sức mạnh nhờ Hắc Thánh Kinh đã hoạt động tích cực để chiêu mộ nhân tài từ Vương Quốc.

Quan hệ đối ngoại
Thần Quyền Slane nổi danh là quốc gia con người mạnh nhất trong khu vực. Trong khi có nhiều xung đột chính trị và văn hóa với các quốc gia láng giềng khác, nhiều người coi Thần Quyền là một tội ác cần thiết. Những hành động bài ngoại của Thần Quyền đã cho phép các nước láng giềng phát triển, nếu không họ đã biến mất khi đối mặt với sự xâm lấn của các quốc gia bán nhân loại.

Vương Quốc Re-Estize
Trong quá khứ, Thần Quyền đã bí mật đầu tư cho Vương Quốc với hi vọng tạo ra một xã hội loài người phát triển với những cá nhân mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều đó đã phản tác dụng. Lối sống an toàn và phú quý khiến cho họ trở nên mục nát và xảy ra những nạn tham nhũng làm cho Thần Quyền cũng muốn diệt trừ. Vì thế họ cho phép Đế Quốc chinh phạt Vương Quốc với hi vọng Đế Quốc sẽ phát triển nguồn lực tốt hơn. Lí do Thần Quyền không chiến tranh trực tiếp với Vương Quốc vì họ sợ Hội đồng Argland sẽ có động thái đáp trả.

Đế Quốc Baharuth
Đế Quốc đã nhiều lần đề nghị cho một sự hợp tác về ma pháp giữa 2 nước. Tuy nhiên, Thần Quyền vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào cho lời đề nghị này.

Sau vụ thảm sát tại đồng bằng Katze và sự thành lập của Vương Quốc Pháp Thuật, các nhà lãnh đạo trở nên cảnh giác với Đế Quốc. Thần Quyền Slane đã gửi sứ giả đến Đế Quốc để xác nhận xem Hoàng đế Jircniv có còn ở bên phía con người hay không. Không may, đúng lúc đó Vua Pháp Sư bước vào cuộc họp của họ và các sứ giả kết luận Hoàng đế đã phản bội rồi rời đi. Từ đó, Thần Quyền cắt đứt tất cả các mối quan hệ với Đế Quốc.

Hội Đồng Argland
Học thuyết của Thần Quyền Slane là đề cao sự phân biệt và diệt trừ tất cả các loài không phải con người. Sự tồn tại của một quốc gia Bán Nhân Loại là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với loài người. 

Tuy vậy, các Hồng Y vẫn biết giới hạn sức mạnh của họ và sẽ không đối đầu trực tiếp với nước Hội đồng. Chính điều đó cũng đã ngăn cản Thần Quyền xâm chiếm Vương Quốc vì nó nằm gần ngưỡng của Hội đồng Argland.

Vương Quốc Pháp Thuật
Cho đến nay, không có sự liên hệ nào được thiếp lập giữa Thần Quyền Slane và Vương Quốc Pháp Thuật bên cạnh một số cuộc đụng độ nhỏ như Shalltear với Hắc Thánh Kinh. 

Khi Nazarick quyết định lộ diện với thế giới và tuyên bố là kẻ thù của Vương Quốc Re-Estize, Thần Quyền Slane đã chọn giữ trung lập.

Sau khi E-Rantel bị sát nhập bởi quốc gia mới không phải con người, những hành động nhân từ của Vua Pháp Sư và sự bình an đến khó tin của E-Rantel đã làm bối rối những lãnh đạo cấp cao của Thần Quyền. Do các báo cáo không đáng tin cậy về sức mạnh của Vương Quốc Pháp Thuật, cộng thêm việc đang xảy ra chiến tranh với Tiên Quốc, họ quyết định không tuyên chiến trong thời gian này. Thay vào đó, Thần Quyền gửi đi các điệp viên của mình để thu thập thêm thông tin về tình hình trong E-Rantel.

Long Quốc
Long Quốc phải cống nạp cho Thần Quyền Slane mỗi năm để đổi lấy sự tiếp viện quân sự cho việc chống lại các đội quân Beastman đang quấy phá họ. Tuy nhiên, do hiện tại nguồn lực của Thần Quyền đã giảm, Long Quốc sau đó đã trở nên thân thiết hơn với Vương Quốc Pháp Thuật. Để giữ vững được tầm ảnh hưởng của mình, Thần Quyền đã gửi đi các mạo hiểm giả mới gia nhập từ Vương Quốc để hỗ trợ họ chống lại Beastman. 

Tiên Quốc
Ban đầu, Thần Quyền và Elf có quan hệ hợp tác tốt. Nhưng điều đó đã kết thúc khi Vua Elf đã bắt cóc và cưỡng hiếp một Godkin của Thần Quyền Slane. Trong cái rủi lại có cái may, đứa trẻ được sinh ra từ người phụ nữ bị cưỡng hiếp họ giải cứu được sau này lại trở thành Godkin mạnh mẽ nhất. Hiện tại, hai quốc gia đang xảy ra chiến tranh dai dẳng. 

Thánh Quốc Roble
Mối quan hệ giữa hai quốc gia có vẻ hơi "nhạt nhòa" vì sự khác biệt lớn giữa tôn giáo của họ. Tuy nhiên, họ vẫn có một kẻ thù chung là những bộ tộc Bán Nhân Loại đang sinh sống trên Abelion Hills

Ban đầu, Thánh Quốc có ý định thành lập một liên minh với Thần Quyền Slane với ý định đánh bại Vương Quốc Pháp Thuật mà họ coi là kẻ thù chung. Tuy nhiên do sự chậm trễ vì khác biệt tôn giáo, Thánh Quốc sau đó đã nhanh chóng theo phe của Vương Quốc Pháp Thuật khi chính Vua Pháp Sư đã cứu đất nước của họ.

Thông tin bên lề
  • Biểu ngữ của Thần Quyền Slane có một số hoa văn khá giống với những biểu tượng lâu đời của người Do Thái.
  • Thần Quyền Slane là quốc gia duy nhất có đăng ký công dân để hỗ trợ tìm kiếm người phù hợp với vị trí của các công chúa Miko.
  • Các khối Rubik đã được giới thiệu bởi Lục Đại Thần và trở thành món đồ chơi phổ biến ở Thần Quyền.
  • Nô lệ là mặt hàng phổ biến và đắt tiền nhất trong Thần Quyền, đặc biệt là Elf. Elf có kỹ năng và ưa nhìn sẽ đáng giá một khoản tiền khổng lồ, giống như vũ khí ma pháp.
  • Theo Maruyama, nếu Thần Quyền Slane sụp đổ thì Vương Quốc, Đế Quốc và Thánh Quốc đều sẽ sớm đổ bể ngay sau đó.
  • Thần Quyền Slane không có bất kỳ gia đình quý tộc nào, khác với những quốc gia con người khác trong khu vực.
  • Do là quốc gia có tuổi đời lâu nhất còn tồn tại của loài người và mối quan hệ sâu sắc của riêng nó với Lục Đại Thần, Thần Quyền Slane có lẽ là quốc gia con người duy nhất biết về sự xuất hiện định kỳ của người chơi cứ mỗi 100-200 năm. Sáu Hồng Y đã đề cập đến những truyền thuyết về sự "giáng thế" của "các vị thần" cứ sau 100 năm và gọi sự kiện này là "Cuộc phiêu lưu của các vị thần".

4 nhận xét:

  1. nếu so như thế thì pháp quốc là quốc gia mạnh nhất về tiềm lực quân sự cũng như đi đâu trong việc hỗ trợ các quốc gia khác rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên chính xác là thần quyền slane ,xét trên mặt thông tin về sức mạnh và vật phẩm thì quốc gia này mạnh thứ 3 . chúa tể rồng bạch kim mới có thể làm đối trọng của ainz vì nó sở hữu nhiều vật phẩm của 8 bát dục vương để lại!
      Cũng hên cho ainz là thành viên 8 dục vương đã tàn sát lẫn nhau lên ko ai cản đường kế hoạch của ainz

      Xóa
    2. Thần quyền đang mất sức mạnh,nhân lực ( chiến tranh với tộc elf,quang thánh kinh thì bị ainz xóa sổ, vương miện trí tuệ thì mất, lại còn phải hỗ trợ vương quốc rồng bên cạnh chống lại sự xâm lược của beatman) nên ko thể can thiệp vào vụ ainz xâm lược vương quốc đc
      Nếu muốn lắm rõ mạch truyện thì nên đọc overlord meobietbay voll 10 giai đoạn nhs .

      Xóa
  2. Pháp quốc mất vài người trong hắc thánh kinh phải mất 10 năm để phục hồi lại thì lúc đó vương quốc pháp thuật đã mở rộng lãnh thổ tăng cường sức mạnh rồi

    Trả lờiXóa