OVERLORD TOÀN THƯ: Vương Quốc Re-Estize(Re-Estize Kingdom)

Translate

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Vương Quốc Re-Estize(Re-Estize Kingdom)

Vương Quốc Re-Estize (リ・エスティーゼ王国) đã từng là một quốc gia Nhân Loại trong New World với dân số ước tính khoảng 9 triệu người và là một trong ba nước láng giềng của Nazarick, cho đến khi nó bị hủy diệt bởi Vương Quốc Pháp Thuật. Trước cả khi sụp đổ, quốc gia này đã rơi vào tình trạng rối loạn chính trị và bất ổn dân sự do cuộc đối đầu giữa nhiều phe phái, thêm vào đó là những cuộc xâm lược của các nước khác.
Bối cảnh
Vương Quốc Re-Estize thường được gọi đơn giản là "Vương Quốc", nằm ở phía tây Dãy núi Azerlisia, phía tây bắc của Nazarick. Vương Quốc là một trong những quốc gia được thành lập sau sự náo loạn của Evil Deities hơn 200 năm trước. Mặc dù nó là một trong ba quốc gia con người chính nằm gần Nazarick, Vương Quốc lại đang bị rối loạn chính trị do cuộc đối đầu giữa phe hoàng tộc và quý tộc. Tình hình khá nghiêm trọng, gần như chia đất nước làm hai.

Lãnh đạo: Ramposa III
Chế độ: Nhà nước phong kiến
Thủ đô: Re-Estize
Vị trí: Phía Tây dãy núi Azerlisia
Trạng thái: Sụp đổ 
Lần đầu xuất hiện: 
  • Light Novel-Overlord volume 1
  • Manga-Overlord chapter 2
  • Anime-Overlord episode 3

Âm mưu chính trị
Kể từ khi thành lập, Vương Quốc đã bị cản trở bởi những quý tộc tham nhũng, những người xem thường dân như những con tốt trong mưu đồ chính trị của họ. Do được bao bọc bởi các nước con người làng giềng bên cạnh, Vương Quốc gần như không gặp chiến tranh với các nền văn minh Bán Nhân Loại, trở nên tương đối yên bình. Điều đó khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, các quý tộc luôn ảo tưởng rằng sự thịnh vượng của họ sẽ tồn tại mãi mãi.

Giải đấu hoàng gia
Vương Quốc tổ chức một giải đấu hàng năm thu hút các chiến binh trên khắp các quốc gia. Như tên gọi của nó, nhà vua và các quý tộc cũng đến xem các trận đấu. Các chiến binh tốt nhất sẽ được đề nghị và nhận được công việc phù hợp với họ bởi các quý tộc. 

Giải đấu đầu tiên đã rất thành công. Người chiến thắng là Gazef Stronoff, người sẽ trở thành người vệ sĩ thân cận của nhà vua Ramposa III. Tuy nhiên, nhiều quý tộc đã không vui lòng với một kẻ chỉ là dân thường, điều này đã ngăn cản nhà vua phong tước hiệp sĩ cho anh ta. Mặt khác, nhà vua đã ban cho Gazef một danh hiệu mới chỉ dành cho anh: "Chiến binh đội trưởng", và cung cấp một đội quân riêng để chỉ huy.

Cuộc chiến hàng năm
Sự bình an từ lâu của Vương Quốc đã kết thúc khi Đế Quốc Baharuth tuyên chiến với họ. May thay, mọi thứ đã không biến thành một cuộc chiến toàn diện mà thay vào đó, hai quốc gia chỉ có những cuộc đụng độ nhỏ tại đồng bằng Katze mỗi năm. Tuy nhiên, những cuộc chiến lại diễn ra vào mùa thu hoạch, làm chậm sản xuất lương thực. Điều này khiến cho Vương Quốc từ từ tiêu hụt sức mạnh trong khi đó Đế Quốc chỉ đơn giản chờ đợi cơ hội để chấm dứt điều này với thương vong ít nhất. 

Thế giới ngầm/Tội phạm
Ngoài tất cả các vấn đề chính trị, một tổ chức tội phạm lớn có tên Tám Ngón đang phá hoại Vương Quốc từ bên trong. Một số quý tộc hay thậm chí cả hoàng tộc cũng đang bí mật hợp tác với chúng. Ngoài ra, các cộng đồng khắp Vương Quốc cũng làm việc cho tổ chức này, họ cho phép chúng sử dụng đất để trồng các loại thuốc bất hợp pháp*kiểu ma túy* để đổi lấy tiền. Tất cả những điều như vậy đã khiến ảnh hưởng của chúng trở nên lớn dần, đến nỗi chúng hầu như kiểm soát toàn bộ dân tộc từ trong bóng tối. Tám Ngón đã lan truyền nạn tham nhũng của Vương Quốc vượt ra ngoài biên giới, làm xấu đi mối quan hệ với các nước láng giềng.

Hoàng Kim Công Chúa
Renner Theiere Chardelon Ryle Vaiself đã cố gắng cải cách cơ cấu của Vương Quốc, nỗ lực đó đã khiến cô được gọi là Hoàng Kim Công Chúa. Tuy nhiên, hầu hết các đề xuất của cô đều bị các quý tộc loại bỏ, những kẻ lo ngại bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể làm lung lay quyền lực của họ. 

Văn hóa

Vương Quốc Re-Estize là một quốc gia theo chế độ phong kiến. Ở trên cùng của bộ máy nhà nước là là vua và hoàng gia. Tiếp theo là giới quý tộc sở hữu nhiều đất đai trong Vương Quốc. Còn cấp độ dưới cùng, thấp nhất, là các nô lệ.

Sự tiến bộ trong xã hội của Vương Quốc dường như không được ổn định bởi bất kỳ tiến độ nào được thực hiện luôn luôn bị cản trở bởi các quý tộc, những người sợ rằng những thay đổi như vậy có thể làm lung lay quyền lực và vị thế của họ.

Đây là một chế độ quân chủ, khi mà con trai cả sẽ được thừa kế mọi thứ từ người cha về hưu. Điều này là hợp lí, bởi vì nếu chia đều tài sản cho các con trai thì sau nhiều thế hệ sẽ không còn thứ gì có giá trị. Do đó, đứa con trai thứ 2 sẽ trở thành người trợ giúp cho anh cả và những đứa còn lại sẽ bị buộc phải tự lực kiếm sống. 

Vương Quốc có một niềm tin sâu xa rằng những kỵ binh dũng cảm, mạnh mẽ là những gì định nghĩa một chiến binh. Không giống như Thần Quyền Slane hay Đế Quốc Baharuth, Vương Quốc dường như không có bất kỳ một loại học viện chuyên về ma pháp nào. Vì thế, một người nếu muốn học phép thuật thì phải thuê một magic caster để dạy cho họ.

Vương Quốc tuân theo một hệ thống Guild-Based, có nghĩa là mỗi thành phố sẽ có một công hội và có luật lệ riêng.

Tôn giáo
Công dân của Vương Quốc tôn thờ và tuân theo giáo lí của Four Great Gods(Tứ Đại Thần) cùng với một số vị thần nhỏ khác.

Giáo dục
Tỷ lệ biết chữ của các công dân Vương Quốc là rất thấp. Thông thường, một người lính đóng quân tại một trạm kiểm soát đều phải biết viết và đọc. Biết chữ cũng là một tiêu chuẩn cần thiết để trở thành một mạo hiểm giả.

Chính trị

Vương Quốc Re-Estize là một chế độ quân chủ phong kiến được cai trị bởi Nhà vua và các hoàng tộc. Nhà vua và hoàng tộc chiếm 60% lãnh thổ trong khi đó các quý tộc chiếm 40%. Các chính sách được quyết định tại các hội nghị giữa Nhà vua, hoàng tộc và quý tộc.

Trong Vương Quốc, có các quy tắc và quy định nhập cảnh khác nhau cho từng khu vực, mỗi khu vực được quản lí bởi một quý tộc hoặc hoàng tộc. Việc đi lại giữa các khu vực của công dân chủ yếu là bị cấm.

Sức mạnh quân sự
Đội hình quân sự của Vương Quốc được cấu tạo chủ yếu là dân quân; binh lính hầu hết đều là nông dân. Họ nhận được vũ khí do chính phủ cung cấp, không có áo giáp và được đào tạo cực kỳ sơ sài.

Chỉ biệt đội của Gazef, vệ sĩ của Marquis Raeven, hiệp sĩ hoàng gia của Vua Ramposa III và các lực lượng ưu tú khác mới có thể sánh ngang với Hiệp sĩ hoàng gia Đế Quốc. Quân đội của Vương Quốc là tập hợp bởi các quân đội cá nhân khác nhau với biểu ngữ riêng. Mặc dù nhà vua chỉ huy tổng thể, các quý tộc không nhất thiết phải lắng nghe ông.

Sau vụ thảm sát tại Đồng Bằng Katze, sức mạnh quân sự của Vương Quốc Re-Estize đã giảm còn gần như bằng 0. Hơn nữa, Vương Quốc đã mất đi chiến binh mạnh nhất của họ cùng với nhiều quý tộc có lực lượng quân sự lớn.

Quan hệ đối ngoại

Vương Quốc Re-Estize là quốc gia an toàn nhất về mặt địa lý và hầu như không bị xâm lấn bởi các quốc gia Bán Nhân Loại hung hăng. Đây là quốc gia hòa bình nhất, nếu không kể đến cuộc tranh chấp lãnh thổ hàng năm với Đế Quốc. Tuy nhiên, sự tách biệt của Vương Quốc với phần còn lại của thế giới đã khiến cho họ chủ quan và trở nên yếu ớt dần từ bên trong bởi các tệ nạn tham những.

Hội Đồng Argland
Hội Đồng Argland là nước láng giềng của Vương Quốc ở phía bắc và là đồng minh cuối cùng còn lại của Vương Quốc trước khi nó sụp đổ. 
Cả hai quốc gia đều thừa nhận mối đe dọa do Vương Quốc Pháp Thuật gây ra và đã cố gắng thành lập một liên minh chống lại nó.
Thật không may, các cuộc đàm phán không thể kết thúc trước khi Vương Quốc Pháp Thuật tuyên chiến với Vương quốc và ý tưởng đã bị hủy bỏ do giới lãnh đạo tin rằng nước Hội Đồng sẽ không hỗ trợ họ vì đúng ra họ là những người đã gây nên cuộc xung đột này. Tuy nhiên, một ủy viên của Hội Đồng đã đến bảo vệ Vương Quốc, mặc dù cuối cùng người đó cũng không thể thay đổi kết quả.
Liên Bang Karnassus
Mặc dù mức độ của mối quan hệ giữa Vương Quốc với Liên Bang Các Thành Phố vẫn chưa được tiết lộ, một số công dân Vương Quốc đã chọn di cư đến đó trước khi cuộc chiến với Vương Quốc Pháp Thuật diễn ra.
Vương Quốc Pháp Thuật
Cho đến khi cuộc chiến chống lại Vương Quốc bởi liên minh Đế Quốc-Vương Quốc Pháp Thuật được công bố, họ và Nazarick đã trở thành kẻ thù và xảy ra một trận chiến khiến cho Vương Quốc bị tổn thất nặng nề, gần như sụp đổ sau đó.
Khi chiến tranh kết thúc, hai quốc gia đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hòa bình và hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn coi Vương Quốc Pháp Thuật như một mối đe dọa và theo dõi chặt chẽ trong thời gian Vương Quốc phục hồi sức mạnh của mình.

Điều gì đến cũng phải đến, hai quốc gia lại xảy ra xung đột một lần nữa khi giới quý tộc của Vương Quốc được cho là đã tấn công một trong những xe chở hàng của Vương Quốc Pháp Thuật. Kết quả là sự hủy diệt hoàn toàn của Re-Estize.

Đế Quốc Baharuth
Vương Quốc và Đế Quốc đang trong tình trạng chiến tranh. Cách duy nhất để họ có thể chống lại Đế Quốc là sở hữu lực lượng quân sự lớn hơn. Mặc dù thiệt hại ở hai bên đều không quá lớn, nhưng cuộc chiến kéo dài này lại có lợi cho Đế Quốc vì họ tập trung vào làm cạn kiệt mùa vụ của Vương Quốc rồi sau đó sẽ xâm chiếm bằng một đòn quyết định.

Vương Quốc Người Lùn
Vương Quốc không thiếp lập bất kỳ mối quan hệ quốc tế nào với những Người Lùn, nhưng thành phố khai thác mỏ Re-Brumelashul được biết đến để thực hiện các giao dịch thương mại nhỏ với Người Lùn.

Thần Quyền Slane
Quan hệ chính thức giữa Vương Quốc và Thần Quyền là trung lập. Tuy nhiên, một số quý tộc sẵn sàng âm mưu với Thần Quyền Slane để có thể tiêu diệt Gazef Stronoff.

Một số người trong Vương Quốc không thích sự đối xử của Thần Quyền đối với các chủng tộc không phải con người. Tuy vậy, nền văn minh nhân loại có lẽ đã bị xóa sổ từ lâu nếu Thần Quyền không có ở đó, vì vậy họ coi việc làm của Thần Quyền Slane là một điều cần thiết. Theo các quan chức của Thần Quyền, lãnh thổ xung quanh E-Rantel ban đầu là của họ.

Thánh Quốc Roble
Không biết Vương Quốc Re-Estize có mối quan hệ gì với Thánh Quốc Roble. Mặc dù ở cách xa nhau, ít nhất vẫn có sự giao thương giữa hai quốc gia. Gần đây, Vương Quốc đã từ chối lời cầu xin giúp đỡ để chống lại Jaldabaoth, do các quý tộc không sẵn sàng cho một cuộc chiến khác ngay sau khi họ thất bại dưới tay Vương Quốc Pháp Thuật.

Sau khi Thánh Quốc tự giải phóng mình khỏi Jaldabaoth, Vương Quốc đã gửi một phái viên ngoại giao đến tham dự lễ đăng quang của Đức vua mới. Tuy nhiên, họ đã bị khước từ và còn không được phép đưa mắt lên nhìn đức vua. Điều này cho thấy mối quan hệ ngoại giao của Vương Quốc với Thánh Quốc đã tan vỡ và có thể bị tổn hại nghiêm trọng.

Giới lãnh đạo của Vương Quốc cũng trở nên để ý khi xuất hiện sự bất hòa giữa miền bắc Thánh Quốc-ủng hộ Vương Quốc Pháp Thuật và miền nam thánh Quốc-chống lại Vương Quốc Pháp Thuật. Do đều có mục đích chống lại Vương Quốc Pháp Thuật, Vương quốc đã có ý định hỗ trợ miền Nam.

Sau khi các quý tộc Re-Estize tấn công một trong những xe hàng viện trợ nhân đạo cho Thánh Quốc, họ đã rất vui mừng khi kết án Vương Quốc Re-Estize cho đến diệt vong.

Long Quốc
Sau khi các quý tộc tấn công một trong những phương tiện vận chuyển của Vương Quốc Pháp Thuật, Long Quốc đã lên án Vương Quốc. Lãnh đạo Vương Quốc tin rằng lý do tại sao Long Quốc đứng về Vương Quốc Pháp Thuật là vì quốc gia hùng mạnh này đơn giản mang lại nhiều lợi ích hơn cho họ.

Thông tin bên lề
  • Các lãnh thổ cũ của Vương Quốc là làng CarneE-Rantel, được nhượng lại cho Vương Quốc Pháp Thuật.
  • Trước đây, Vương Quốc và Đế Quốc từng cùng là một quốc gia rồi sau đó mới tách thành hai như bây giờ.
  • Các con đường của Vương Quốc ngoại trừ các lãnh thổ của Nhà vua và Hầu tước Raeven, là những con đường đất với trật tự công cộng kém.
  • Nếu ZanacRennerGazef và Raeven làm việc nghiêm túc với nhau, họ có thể đã ngăn chặn cuộc xâm lược của Đế quốc và xây dựng lại Vương quốc.
  • Theo một Tweet từ Maruyama, tổng diện tích lãnh thổ vương quốc Re-Estize bằng khoảng một nửa kích thước của nước Pháp hiện tại..
  • Vào thời điểm quốc gia sụp đổ, Ainz nói rằng trong suốt lịch sử của Vương Quốc, họ không thể tạo ra điều gì mạnh hơn các mạo hiểm giả cấp adamantite.

Nguồn thông tin: https://overlordmaruyama.fandom.com/wiki/Overlord_Wiki

1 nhận xét:

  1. được tạo điều kiện để phát triển cuối cùng chính quyền lại lêu lổng. chán

    Trả lờiXóa