OVERLORD TOÀN THƯ: Zanac Valleon Igana Ryle Vaiself

Translate

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Zanac Valleon Igana Ryle Vaiself

"Tại sao, Climb? Có phải ngươi đang trên đường tới chỗ con quái vật đó? - Lời giới thiệu của hoàng tử Zanac.
Zanac Valleon Igana Ryle Vaiself (ザナック・ヴァルレオン・イガナ・ライル・ヴァイセルフ) là Nhị Hoàng Tử của Vương Quốc Re-Estize. Mặc dù người ta có thể nhìn nhầm anh là một kẻ ích kỉ ham muốn quyền lực, hay ghen tị với Thái tử Barbro Hoàng kim Công chúa, nhưng thực chất anh là đứa con duy nhất quan tâm đến Vương Quốc.

Mô tả
Zanac là một người thấp và mập với mái tóc vàng ngắn.

Biệt danh:
  • The Last King of the Vaiself Royal Family
Thuộc:
  • Vương Quốc Re-Estize
Chủng tộc: 
  • Nhân loại
  • Con người
Sở thích: Ăn, ngủ và ngủ trưa
Lần đầu xuất hiện:
  • Light Novel-Overlord volume 5
  • Manga-Overlord chapter 30
  • Anime-Overlord II episode 7 
*F for respect

Tính cách
Zanac là một người tài năng, thực dụng và nhạy cảm, có khả năng thấu hiểu bản chất thực sự của Renner và Hầu tước RaevenZanac được mô tả là một người bất tài trong mắt nhiều quý tộc và dân thường, nhưng trên thực tế, tất cả chỉ là một mưu mẹo được tạo ra để đánh lừa đối thủ của anh ta.
Zanac thực sự không an tâm về khả năng của mình. Anh nhận ra rằng trí tuệ của anh không thể so với của Renner và Raeven và tỏ ra ghen tị với họ. Điều tương tự cũng xảy ra với cha vì sức thu hút của ông ấy. Tuy nhiên, anh có tham vọng lớn và bao quanh là những người có năng lực để bù đắp cho những thiếu sót của mình.
Mặc dù có tham vọng, tuy nhiên, Zanac đã thể hiện mình là một người yêu nước, ưu tiên cho lợi ích lớn hơn của Vương Quốc. Mặc dù anh nhắm đến ngai vàng, anh làm như vậy vì tin rằng mình làm vua sẽ tốt hơn anh trai. Thực tế, anh tuyên bố rằng anh sẽ từ bỏ ngai vàng cho anh trai mình nếu điều đó giúp Vương Quốc được thịnh vượng.
Bối cảnh
Zanac là con trai thứ hai của vua Ramposa III của Vương quốc Re-Estize. Khi lớn, do anh chỉ là Hoàng tử thứ hai, Zanac hầu như bị những người xung quanh phớt lờ, khiến anh có phần cảm thấy cô đơn.
Mặc dù là người sinh sau đẻ muộn, Zanac tin rằng anh sẽ trở thành một vị vua tốt hơn so với người anh trai hư hỏng của mình, Thái tử BarbroDo đó, anh bắt đầu âm mưu đánh cắp quyền lực của anh trai mình, dẫn đến một cuộc ganh đua gay gắt giữa hai hoàng tử. Trong quá khứ, Zanac đã liên minh với Hầu tước Raeven, sau khi anh nhìn thấy được ham muốn ngai vàng của ông ta, điều này khiến cho Raeven thấy được khả năng của anh và quyết định đưa anh chiếm ngai vàng.

Dòng sự kiện
Zanac lần đầu tiên được giới thiệu cùng với Hầu tước Raeven khi đi qua cung điện hoàng gia và nhìn thấy Climb đang trên đường đến phòng của Renner. Zanac đã cố gắng cảnh báo Climb về em gái mình, tuy nhiên Climb đã phớt lờ điều đó.

Trong trận chiến giữa các mạo hiểm giả và Jaldabaoth, Zanac cùng với một số quân đội cá nhân của Hầu tước Raeven dẫn dân thường đến nơi an toàn. Qua đó, ông đã giành được sự khen ngợi của công dân và quý tộc; giúp anh tăng cơ hội giành được ngai vàng so với người anh trai của mình.

Sau vụ thảm sát tại Đồng bằng Katze, cha của anh, Vua Ramposa III rơi vào trầm cảm vì mất đi người bạn Gazef StronoffKhông rõ tung tích Hoàng tử Barbro, Zanac đã nắm quyền kiểm soát phe Hoàng gia và hiện là người đầu tiên lên ngôi. Tuy nhiên, anh cũng phải đối mặt với một áp lực lớn do căng thẳng cực đoan giữa phe quý tộc và phe hoàng gia. Zanac cũng gặp khó khăn trong việc giành được đồng minh đáng tin cậy khi người bạn thân nhất của anh, Hầu tước Raeven, rút ​​lui trở lại lãnh địa của mình, từ chối cung cấp thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào sau vụ thảm sát mà anh ta chứng kiến.

Sau khi biết về cuộc tấn công của Philip vào đoàn lữ hành, Zanac đã tham gia một cuộc họp với cha mình về những tin tức nghiêm trọng, về phản ứng của Vương Quốc Pháp Thuật với sự việc đó. Đặc biệt, anh tuyên bố với những người tham gia cuộc họp rằng chủ đề sẽ tập trung vào tuyên bố chiến tranh mà quốc gia của họ đã nhận được từ Vương Quốc Pháp Thuật.

Tuy nhiên, bất chấp lập trường thù địch rõ ràng của Vương Quốc Pháp Thuật, Vua Ramposa vẫn khăng khăng cố gắng ngoại giao để hòa giải cuộc chiến giữa Vương Quốc Re-Estize và Vương Quốc Pháp Thuật. Điều này cuối cùng đã khiến Zanac và một số đồng minh của anh coi Ramposa không còn xứng đáng trở thành lãnh đạo quốc gia. Anh đã lên kế hoạch đảo chính và phế truất chính cha mình vì lợi ích của vương quốc. 

Sau khi quân đội của Vương Quốc Pháp Thuật diễu hành cách thủ đô khoảng nửa ngày, Zanac đã huy động toàn bộ quân đội của Vương Quốc để tập hợp mặt trận. Zanac lãnh đạo một đội quân gồm 400.000 người chống lại lực lượng gồm 10.000 undead. Bất chấp ưu thế về số lượng, Zanac đã biết rằng họ không thể đánh bại những con quái vật của Vua Pháp SưDo đó, anh quyết định một mình tiếp cận quân đội của Vương Quốc Pháp Thuật mà không có hộ vệ và gặp mặt trực tiếp với Vua Pháp Sư để cố gắng hiểu rõ hơn động cơ của ông ta trong cuộc chiến này. Đồng thời, anh ta hy vọng tìm ra  quá trình suy nghĩ nào đã khiến Vua Pháp Sư phát động cuộc chiến này.

Mặc dù hai người vẫn là kẻ thù, cuộc trò chuyện kết thúc với những điều khoản dễ chịu, nó cũng cho Zanac thấy rằng có một phần con người nằm trong Vua Pháp sư.

Khi anh đang cùng với bộ trưởng giải quyết các vấn đề quân sự, cả hai đã bị một nhóm lính đánh thuê và quý tộc phục kích, những kẻ đã lên kế hoạch dâng thủ cấp của Zanac cho Vua Pháp Sư nhằm xoa dịu ông ta. Zanac đã không chạy trốn mà anh rút kiếm ra và thách mọi người thử lấy nó từ anh. Cái đầu của anh sau đó đã được trao cho Ainz Ooal Gown như một món quà cho lòng trung thành của họ. Ainz đã lấy nó và ra lệnh cho Albedo chôn cất cho người đồng cấp. Sau khi đưa ra những mệnh lệnh này, Ainz nói với Albedo hãy đưa lính đánh thuê và quý tộc đến Neuronist Painkill để nhận "phần thưởng" cùng với gia đình họ.
Sức mạnh và khả năng
Zanac nhận thức được sự bất tài của mình, nhưng anh vẫn có khả năng nhìn thấu con người em gái mình và Hầu tước Raeven. Bản thân Maruyama coi Zanac là một lãnh đạo giỏi, ngang hàng với Pe RiyuroKhông giống như cha mình, anh sẵn sàng chấp nhận một vài rủi ro nếu điều đó mang lại kết quả tốt.

Các job class đã biết
  • King Lv1
  • Prince Lv4
  • Commander Lv2
  • Fighter Lv1
Trang bị chính
  • Amulet of Immortality (trước đây): Cung cấp khả năng tái tạo.
  • Gauntlets of Endurance (trước đây): Cung cấp sức chịu đựng vô tận.
  • Guardian Armor (trước đây): Được làm bằng adamantite cực kì cứng và được yểm ma thuật nên nó có thể bảo vệ người mặc khỏi những cú đánh chết người.
  • Personal Armor

Mối quan hệ
Ramposa III, Barbro Andrean Ield Ryle Vaiself, Renner Theiere Chardelon Ryle Vaiself, Elias Brandt Dale Raeven, Climb, Ainz Ooal Gown.

Thông tin bên lề
  • Zanac là đứa con hoàng gia duy nhất thực sự muốn chăm sóc cho Vương Quốc. Barbro chỉ ham muốn quyền lực, còn Renner thì giả vờ quan tâm.
  • Trong Bảng xếp hạng cai trị của Maruyama, khả năng của Zanac ngang hàng với Pe Riyuro, vượt qua Bafolk Lord Buser và dưới Nữ hoàng DraudillonMaruyama cho rằng nếu Pe Riyuro sở hữu nhiều kiến ​​thức hơn, anh ta sẽ vượt trội hơn Zanac.

4 nhận xét: