OVERLORD TOÀN THƯ: Tier Magic

Translate

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Tier Magic

Tier Magic là một kĩ thuật về ma pháp được sử dụng bởi Người chơi của YGGDRASIL. So với Wild Magic, Tier Magic hiện đại hơn và được sử dụng rộng rãi bởi hầu hết cư dân của New World.
Bối cảnh
Tier Magic là hệ thống ma pháp ban đầu được sử dụng bởi Người chơi trong YGGDRASIL. Mặc dù tựa game này đã không còn nữa, Tier Magic vẫn tồn tại và phát triển mạnh ở New World, nơi dân bản địa có thể sử dụng nó. Trong suốt một thời gian, nó đã trở thành loại hệ thống ma pháp phổ biến nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ở New World, Lục Đại Thần đã sử dụng sức mạnh Tier Magic của họ để bảo vệ loài người khỏi các chủng tộc quái vật. Một thế kỷ sau, Tier Magic được đưa vào bộ luật ma pháp của thế giới với nhiều người chấp nhận hơn nhờ vào Bát Dục Vương. Tuy nhiên, vì hình thức ma pháp này đã thu hút được các cư dân trên thế giới, nó có thể khiến một số người từ bỏ hình thức ma pháp cũ của họ, ví dụ như Wild Magic bị lãng quên. Những cá thể được sinh ra có sức mạnh để sử dụng Tier Magic nhiều hơn loại có khả năng sử dụng Wild Magic.

Trái ngược với Wild Magic và Runecraft, chỉ giới hạn trong một số chủng tộc nhất định, Tier Magic tương thích hơn và có thể sử dụng cho nhiều loại chủng tộc. Tier Magic gây ra rất nhiều tranh cãi, bởi nó được cho là thứ ma pháp đã làm suy giảm trong việc sử dụng và lưu truyền các ma pháp truyền thống của một số chủng tộc. Mặc dù vậy, Tier Magic vẫn có thể được sử dụng bởi RồngNgười lùn, thay vì sử dụng ma pháp của tổ tiên họ. Cho đến ngày nay, những người bản địa ở New World vẫn chưa thực sự nắm bắt được toàn bộ sức mạnh của Tier Magic.

Theo thời gian, cư dân bản địa không chỉ sử dụng các Tier Magic của YGGDRASIL mà họ còn có thể phát triển các ma pháp mới tương tự hoặc bắt nguồn từ nó. Minh chứng cụ thể cho việc này là phép Vermin Bane của Evileye hoặc Obey của Fluder, đều được tạo ra vì mục đích của riêng họ. Ngoài ra, nhiều vật phẩm khác nhau được tạo ra với sức mạnh của Tier Magic được mọi người sử dụng để phục vụ cuộc sống của họ.

Các loại phép
Các ma pháp được gọi là Tier Magic đã xuất hiện ở New World khoảng 500 đến 600 năm trước. Sau đó, đã có một vài người sử dụng ma pháp đạt cấp độ anh hùng, nhưng những tin đồn về những người khác ngoài 13 Vị Anh Hùng sử dụng được ma pháp bậc 7 trở lên thì vẫn chỉ là ... tin đồn.

Trong YGGDRASIL, có hơn sáu nghìn ma pháp khác nhau để người chơi lựa chọn và học hỏi. Tuy nhiên, khi cư dân New World được tiếp cận với Tier Magic, họ cũng bắt đầu tạo ra các ma pháp mới từ cùng một hệ thống không có trong YGGDRASIL. Những ma pháp đó được chia thành 4 loại:
  • Arcane: Loại ma pháp có hình thức giống như trong cổ tích phương Tây.
  • Divine: Phép thuật phục hồi, chữa trị được sử dụng bởi các priest. Những người sử dụng phép này có thể tăng cường khả năng thể chất của họ, khiến họ mạnh mẽ hơn một chiến binh bán chuyên.
  • Spiritual: Bùa chú hoặc thần chú có hình thức giống như trong cổ tích phương Đông.
  • Alternative: Ma pháp này khác với phần còn lại. Phần lớn là được các paladin sử dụng. Paladin thường sử dụng ma pháp dưới hình thức cầu nguyện trong khi các Dark Knights, những paladin sa ngã, cũng sử dụng các ma pháp như thế.
Ngoài ra, nó còn được chia thành các nhánh nhỏ như phép phòng thủ, phép triệu hồi, phép nguyên tố, phép cơ động, v.v. Trong YGGDRASIL, những nhánh này được sử dụng để phát triển và chuyên môn hóa các build của nhân vật sao cho độc đáo. Ví dụ như Momonga, là một necromancer.

Bất kể ma pháp truyền thống nào mà một người đang theo đuổi, điều quan trọng nhất khi một người bắt đầu học Tier Magic vẫn là phải có được cảm giác về nó. Hầu hết những người đã học sử dụng ma pháp thành công là nhờ thông qua cảm giác kết nối với thế giới. Những ai không có trải nghiệm như vậy sẽ không thể sử dụng phép.

Danh sách Tier Magic
4 loại ma pháp được kể trên đều chứa nhiều phép khác nhau và được chia thành 10 bậc, cộng thêm một bậc Siêu Cấp Ma Pháp vượt trên tất cả. Trong YGGDRASIL, tổng số phép thuật có sẵn là hơn 6000. Ngoài ra, cứ mỗi 7lv trong các class Magic Caster thì người dùng sẽ tăng lên một bậc mới, theo thứ tự từ bậc 1 đến bậc 10.
  • Bậc 0: Dành cho những người sở hữu tài năng khá thấp. Phép thuật mà những người thiếu kinh nghiệm như người học việc và học sinh thường sử dụng được cho là ở cấp độ này. Nó được coi giống như các trò ảo thuật, và chắc chắn ngay cả khi có người sử dụng chúng, người ta sẽ không được gọi là một magic caster. Đây là một bậc ma pháp có thể đáp ứng nhu cầu cho công việc đơn giản trong cuộc sống. Tuy nhiên, bậc ma pháp này không tồn tại trong YGGDRASIL và chỉ tồn tại trong New World.
  • Bậc 1 (Lv 1-7): Đây là bậc ma pháp phổ biến nhất. Nhiều phép thuật có công dụng thực tế đều bao gồm trong này. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng phép thuật bậc 1 bằng cách đào tạo, mặc dù nó tốn quá nhiều thời gian và công sức cho những người không có tài năng. Những người đạt được cấp bậc này có thể kiếm được một công việc ăn lương thích hợp.
  • Bậc 2 (Lv 8-14): Đây là bậc ma pháp dành cho những người có tài năng, trong 5000-10000 người mới xuất hiện 1 người có khả năng này. Đó là mục tiêu của đa số các magic caster bình thường. Những người đạt được cấp bậc này có thể kiếm được thu nhập và danh tiếng tốt.
  • Bậc 3 (Lv 15-21): Chỉ những người nổi trội nhất mới đạt được bậc này. Các magic caster bậc 3 khá hiếm và họ ít nhất đủ trình độ để làm một mạo hiểm giả hạng Platinum.
  • Bậc 4 (Lv 22-28): Đây là bậc cao nhất mà các môn đồ giỏi nhất của Fluder Paradyne đạt được.
  • Bậc 5 (Lv 29-35): Một bậc mà rất ít người đạt tới, được coi là đỉnh cao của nhân loại.
  • Bậc 6 (Lv 36-42): Bậc ma pháp cao nhất mà cư dân của New World có thể đạt được cho đến nay, tuy rằng số người đạt đến bậc này là cực hiếm. Người ta nói rằng hiện tại có bốn magic caster có thể sử dụng ma pháp bậc 6 trong toàn bộ lục địa, bao gồm Fluder Paradyne.
  • Bậc 7 (Lv 43-49): Thứ ma pháp chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Mặc dù con người không thể sử dụng nó, nhưng những magic caster của Thần Quyền Slane thì có thể nếu họ thông qua các nghi thức hoặc nghi lễ ma thuật quy mô lớn. Tuy nhiên, đây là những điều rất nguy hiểm để thực hiện và thường kết thúc với hậu quả tai hại. Có vẻ như 13 Vị Anh Hùng có khả năng sử dụng những ma pháp bậc 7, và một vài cá nhân khác được đồn là đã từng sử dụng.
  • Bậc 8 (Lv 50-56): Ở New World, những phép thuật này được coi là nằm trong giới thần thoại. Các Night Lich có khả năng học được ma pháp bậc 8. 
  • Bậc 9 (Lv 57-63): Không có tài liệu chính thức nào đề cập về việc sử dụng các phép thuật thuộc bậc này.
  • Bậc 10 (Lv 64-70): Sự tồn tại của ma pháp bậc 10 đã được chứng minh bằng cuốn sách Nameless Book of Spells và chỉ một vài cá nhân như Evileye biết về nó.
  • Bậc 11 (Lv 71 - 100): Được gọi bởi các Hồng y của Thần Quyền, đó là cấp bậc không chính thức của Siêu Cấp Ma Pháp hay còn gọi là ma pháp của các vị thần. Trong YGGDRASIL, nó đơn giản được gọi là Siêu Cấp Ma Pháp, nhưng ở New World, do có rất ít cá nhân đề cập đến nên nó được coi như là bậc 11. Nó được dán nhãn là dạng ma pháp cao cấp nhất, vượt trên tất cả các bậc còn lại và đã được sử dụng từ khoảng 200-500 năm trước, trước bối cảnh hiện tại của series Overlord.
Danh sách Metamagic (phép bổ trợ)
Một dạng ma pháp đặc biệt được sử dụng để thêm các hiệu ứng vào các ma pháp thông thường, tăng sức mạnh hoặc công dụng cho magic casterCho đến nay, không có dấu hiệu rõ ràng cho việc nó có thể sửa đổi ma pháp triệu hồi, các loại kỹ năng, buff hoặc debuff khác hay không.

Cơ chế

Một magic caster có thể áp dụng nhiều phép bổ trợ lên một câu thần chú và các thay đổi được tích hợp với nhau. Tuy nhiên, chúng ta không thể sử dụng một phép bổ trợ tới hai lần cho một ma pháp. Thậm chí, có thể lưu trữ một phép metamagic trong một cái cuộn, lọ thuốc hoặc cây đũa phép
  • Boost Magic: Nó có thể tăng cấp bậc hoặc sức mạnh của một ma pháp.
  • Delay Magic: Khi được kích hoạt, nó sẽ delay thời điểm kích hoạt của một ma pháp.
  • Extend Magic: Nó cho phép người dùng kéo dài thời gian hoạt động của một ma pháp.
  • Maximize Magic: Nó làm tăng sức hủy diệt của một phép tấn công.
  • Over Magic: Hi sinh một lượng mana lớn, nó cho phép người dùng sử dụng một phép với cấp cao hơn mà họ thường sử dụng.
  • Penetrate Magic: Nó làm tăng khả năng xuyên thủng giáp hoặc kháng phép.
  • Silent MagicNó cho phép người dùng kích hoạt một câu thần chú mà không cần phải đọc thuộc lòng, loại bỏ sự tác động bên ngoài của bên thứ 3 nhằm phá vỡ việc kích hoạt.
  • Twin Magic: Nó cho phép người dùng nhân đôi tác dụng của một phép.
  • Triplet Magic: Nó cho phép người dùng x3 tác dụng của một phép.
  • Widen Magic: Nó tăng phạm vi hoặc khu vực hiệu ứng của phép thuật.
  • Five Elements: Cho đến nay, Âm và Dương là hai nguyên tố được sử dụng để kết hợp với ma pháp thông thường.
Siêu cấp ma pháp
Bậc tối đa của ma pháp là bậc 10 và Siêu cấp ma pháp được cho là vượt quá giới hạn đó. Siêu cấp ma pháp giống như một khả năng đặc biệt hơn là một phép thuật thực sự. Các magic caster có thể kích hoạt nó mà không tốn bất kỳ MP nào. Số lượng siêu cấp ma pháp mà người chơi có thể học là một cho mỗi cấp độ sau Lv 70. Khi được học lần đầu tiên, nó chỉ có thể được sử dụng một lần một ngày. Tuy nhiên, số lần sử dụng sẽ được tăng một lần cho mỗi mười cấp độ tăng thêm. Do đó, một người chơi lv100 trung bình trong YGGDRASIL có thể sử dụng siêu cấp ma pháp ít nhất bốn lần một ngày và sẽ có khoảng ba mươi siêu cấp ma pháp trong danh sách của họ. Mỗi siêu cấp ma pháp cũng cần một lượng thời gian niệm nhất định trước khi có thể được kích hoạt. 
Vì lý do đó, Siêu cấp ma pháp không thể được kích hoạt liên tục. Đầu tiên, nó cần thời gian để kích hoạt và có thể sẽ bị gián đoạn nếu có tác động từ bên ngoài như phục kích + dịch chuyển tức thời, cấu rỉa từ xa,... Thứ hai, có thể sử dụng cash item để loại bỏ thời gian niệm, nhưng sẽ đi kèm với một hình phạt khiến cho việc sử dụng siêu cấp ma pháp liên tiếp là không thể. Các magic caster đang niệm một siêu cấp ma pháp cũng có thể phải giảm sức phòng thủ của họ. 
Một khi bất kỳ thành viên nào trong đội sử dụng một siêu cấp ma pháp, mọi thành viên sẽ bị phạt không thể sử dụng các phép thuật đó trong một khoảng thời gian nhất định. Hạn chế này đã được đưa ra để ngăn chặn sự mất cân bằng trong các cuộc pk bang hội.
Tác giả Maruyama lưu ý rằng không có class nào dành riêng cho Siêu cấp ma pháp. Tuy nhiên, có tồn tại những siêu cấp ma pháp có thể học được từ việc hoàn thành các sự kiện. Theo ông, có một số thủ thuật và mẹo nhất định để khiến cho các NPC sử dụng được siêu cấp ma pháp. Các kỹ năng của một số class đặc biệt có thể khả năng tăng cường sức mạnh của một siêu cấp ma pháp giống như Iä Shub-Niggurath.
Thông tin bên lề
  • Runecraft gần như thất truyền vì sự lan rộng của Tier Magic.
  • Bất cứ khi nào Tier Magic được sử dụng, vòng tròn ma thuật sẽ thường xuất hiện.
  • Ở New World, bậc 6 được coi là cấp độ ma thuật tối đa mà một cá nhân có thể đạt được.
  • Thần Quyền Slane biết về siêu cấp ma pháp và gọi nó là bậc 11, hay "ma thuật của các vị thần". 
  • Thức ăn cũng có thể được làm từ ma thuật. Các priest từ Thánh Quốc Roble sử dụng loại phép thuật này để nuôi sống những công dân đói khát được giải phóng khỏi sự tấn công của Jaldabaoth.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét