OVERLORD TOÀN THƯ: Thánh Quốc Roble(Roble Holy Kingdom)*

Translate

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Thánh Quốc Roble(Roble Holy Kingdom)*

Thánh Quốc Roble (ローブル聖王国) là một quốc gia con người ở New World và là nước láng giềng của Vương quốc Re-EstizeĐất nước cứ sau một thời gian sẽ phải đối mặt với các cuộc xâm lược từ Abelion Hills và tồn tại một sự phân chia vùng miền rõ ràng giữa 2 khu vực bắc và nam.
Bối cảnh
Thánh Quốc Roble, thường được gọi đơn giản là "Thánh Quốc", thành lập khoảng 200 năm trước, không lâu sau khi sự khủng bố của Evil Deities kết thúc. Nó được đánh dấu một cách không rõ ràng trên bản đồ của New WorldLãnh thổ của Thánh Quốc được chia thành hai nửa phía bắc và phía nam bởi biển, nhưng hai nửa không hoàn toàn tách biệt; đúng hơn, đó là một vịnh khổng lồ, dài 200 km và rộng 40 km, khiến địa lý của nó trông giống như một chữ U. Vì thế, một số người coi họ là hai quốc gia khác nhau; "Thánh Quốc phương Bắc" và "Thánh Quốc phương Nam". Anh hùng dân tộc của Thánh Quốc được cho là một Valkyrie Knight, cầm cho mình một thanh kiếm linh thiêng.

Lãnh đạo: Caspond Bessarez 
Loại: Nhà nước thánh giáo
Thủ đô: Hoburns
Vị trí: Tây Nam của Vương quốc Re-Estize
Trạng thái: Hoạt động
Lần đầu xuất hiện: -Light Novel-Overlord volume 4
                               -Anime-Overlord II episode 1

Abelion Hills và Great Wall
Thánh Quốc nằm cạnh Abelion Hills, nơi sinh sống của tất cả các bộ lạc Bán Nhân Loại, và họ thường xuyên gây chiến với nhau. Để ngăn mình khỏi bị xâm lược và bị cuốn vào các cuộc chiến, Thánh Quốc đã đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng một bức tường dọc biên giới nhằm ngăn chặn Bán Nhân Loạinó được biết đến là Great Wall dài 100.000 km.
Tuy nhiên, bất chấp tất cả các biện pháp phòng thủ này, Thánh Quốc vẫn thỉnh thoảng đối mặt với một số cuộc xâm lược. Cuộc tấn công lớn nhất xảy ra trong một thời gian được gọi là Long Rain khi một chủng tộc được gọi là Srush tìm cách trèo qua tường và xâm nhập vào Thánh Quốc. Mặc dù cuối cùng họ cũng đánh đuổi được kẻ thù nhưng nhiều ngôi làng của Thánh Quốc đã phải chịu tổn thất.
Các cuộc tấn công liên tục của Bán Nhân Loại đã khiến nhiều quý tộc hoang tưởng, dẫn đến việc thông qua một đạo luật để quy kết tất cả các công dân của Thánh Quốc.

Mối quan hệ Bắc-Nam
Sau khi Calca Bessarez trở thành nữ vương đầu tiên của Thánh Quốc, các quý tộc miền nam đã phản đối việc cô được đánh giá cao hơn anh trai mình, Hoàng tử Caspond. Họ cáo buộc cô có mối quan hệ bí mật với High Priestess Kelart và Paladin Grandmaster Remedios, điều mà cô phủ nhận. Cuối cùng, miền Nam đã không đẩy mạnh vấn đề hơn nữa và một cuộc nội chiến đã được ngăn chặn, nhưng tất cả chỉ vì miền Bắc và miền Nam có sức mạnh quân sự tương đương nhau.

Văn hóa
Thánh Quốc là một quốc gia có tính tôn giáo cao, mặc dù không nhiều bằng Thần Quyền SlaneDo một lượng lớn các paladin tích hợp vào xã hội Thánh Quốc, đa số người dân của họ đều thể hiện sự khinh bỉ đối với UndeadBán Nhân Loại còn phải đối mặt với nhiều định kiến ​​hơn do lịch sử của đất nước. Magic caster của Thánh Quốc đa số là các priest.
Giống như hầu hết các quốc gia ở New World, Thánh Quốc dường như là một xã hội trọng nam khinh nữ, đặc biệt là ở Nam Thánh Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phụ nữ bắt đầu có được nhiều ảnh hưởng hơn. Trong khi Bắc Thánh Quốc chấp nhận cho phụ nữ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong xã hội, nhiều quý tộc từ Nam Thánh Quốc lại bất bình về những thay đổi này. Thật không may, những thay đổi tiến bộ này đã bị hủy bỏ sau cuộc đổ bộ của Jaldabaoth.
Sau sự ra đời của Sorcerer King's Cult, nhiều công dân của Thánh Quốc đã bắt đầu đồng hóa các giáo lý mới vào văn hóa của họ. Xu hướng này được chấp nhận hoàn toàn bởi người dân, đặc biệt là các công dân của Bắc Thánh Quốc.
Tôn giáo
Thánh Quốc dường như cũng tôn thờ Tứ Đại Thần, vì các paladin thường xuyên đến thăm đền thờ của họ.
Sau cuộc bao vây của Jaldabaoth, giờ đây có một giáo phái nổi tiếng được thành lập bởi Faceless One, người rao giảng lý tưởng của Vua Pháp Thuật rằng "sức mạnh là công lý". Mặc dù nó phổ biến ở Bắc Thánh Quốc nơi bị chiến tranh tàn phá, miền nam vẫn còn lại các ngôi đền. Tuy nhiên, vào thời điểm Vương Quốc Pháp Thuật tuyên chiến với Vương quốc Re-Estize, giáo phái mới này dường như đã lật đổ các ngôi đền và gần như là tổ chức tôn giáo chính của Thánh Quốc.

Chính trị
Là một chế độ quân chủ, Thánh Quốc có một quốc vương, được gọi là "Thánh Vương" hoặc "Thánh Nữ Vương", với tư cách là nguyên thủ quốc gia. Giống như chính vùng đất này, chính phủ của Bắc và Nam Thánh Quốc dường như tách biệt với nhau, với quốc vương là điều duy nhất hợp nhất họ. Sau khi Jaldabaoth chinh phục hầu hết miền Bắc, miền Nam đã có thể duy trì cấu trúc chính phủ của mình tốt đẹp mà không cần quốc vương.
Là một quốc gia có tính tôn giáo cao, ngôi đền giữ ảnh hưởng trong chính phủ. Tuy nhiên, nó không giống với Thần Quyền Slane, nơi tôn giáo của họ là chính phủ. Thay vào đó, trật tự được duy trì thông qua sự hợp tác giữa Đền thờ và quốc vương. Để duy trì sự cân bằng này, chính sách của chính phủ là không ban tặng bất kỳ danh hiệu nào cho các linh mục. Ngoài ra, trong khi các nhà thờ về mặt luật pháp nằm dưới sự kiểm soát của quốc vương, chúng hầu hết đều hoạt động độc lập.
Bên cạnh đó, Thánh Quốc cũng có những quý tộc nắm giữ một số ảnh hưởng chính trị.
Sức mạnh quân sự
Vì lãnh thổ của Thánh Quốc được trải dài quanh rìa phía bắc và phía nam của một vịnh trung tâm, nên bất kỳ lực lượng được huy động nào sẽ tự nhiên được chia thành hai quân đội - Quân đội Bắc Thánh Quốc và quân đội Nam Thánh QuốcMỗi đội quân đều có những cứ điểm quan trọng của riêng họ là thành phố Kalinsha ở phía bắc và thành phố Dibonei ở phía nam.
Do những Bán Nhân Loại sống ở đồi Abelion là mối đe dọa thường trực đối với quốc gia của họ, 
Thánh Quốc đã xây dựng Great Wall và nó thường xuyên được một số đơn vị tuần tra. Tuy nhiên, do dân số của đất nước hạn chế và cần quy mô lớn để giám sát, quân đội của Thánh Quốc đã quy kết công dân của họ phải tham gia khi họ đến độ tuổi nhất định. Mọi công dân có khả năng thể chất phải tham gia quân sự, bất kể giới tính. 
Sau khi được đào tạo, họ sẽ được chỉ định làm nhiệm vụ canh gác trên bức tường. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra là bức tường bị phá vỡ, rất có thể nhà vua cầm quyền sẽ huy động toàn bộ quốc gia nhằm quyết liệt chống lại những kẻ xâm lược sắp tới. Hy vọng là công dân của đất nước sẽ trở thành nhân lực để bảo vệ vùng đất của họ trong trường hợp những Bán Nhân Loại vượt qua được bên kia bức tường.
Tất cả các ngôi làng của Thánh Quốc cũng đã được củng cố. Điều này cung cấp cho dân làng đủ sức mạnh chiến đấu để kéo dài thời gian cho quân đội chính quy đến và cũng cho phép các ngôi làng nói trên đóng vai trò là tiền đồn của quân đội. Do đó, các ngôi làng của Thánh Quốc được bảo vệ tốt hơn nhiều so với các quốc gia khác, và chúng cũng có thể hoạt động như các căn cứ quân sự.
Nhà thờ thánh của họ có các linh mục và môn đệ được đào tạo chuyên sâu, có khả năng sử dụng phép thuật thần thánh trung bình lên đến bậc ba và một số thậm chí còn cao hơn thế. Đồng thời, họ cũng có khả năng triệu hồi Thiên thần.
  • Nine Colors: Một nhóm gồm 9 cá nhân được công nhận bởi quốc vương.
  • Paladin Order: Một lực lượng gồm các thánh chiến binh chuyên đối đầu với các quát vật.
  • Northern Holy Kingdom Army: Lực lượng đóng quân có vai trò bảo vệ Bắc Thánh Quốc.
  • Holy Kingdom Liberation Army: Một lực lượng kháng chiến được thành lập bởi tàn quân của Bắc Thánh Quốc sau khi bị Jaldabaoth chinh phục.
  • Southern Holy Kingdom Army: Lực lượng đóng quân có vai trò bảo vệ Nam Thánh Quốc.
  • Holy Kingdom Navy: Một lực lượng hải quân khá lớn của Thánh Quốc.

Quan hệ đối ngoại
Do gần như bị tách biệt hoàn toàn khỏi các quốc gia loài người khác bởi Abelion Hills, Thánh Quốc là một quốc gia bị cô lập. Tuy nhiên, vẫn còn một tuyến đường bộ mở cũng như đường biển, giúp cho họ vẫn còn liên lạc với các quốc gia khác và Thánh Quốc sẵn sàng yêu cầu viện trợ nếu cần thiết. Công dân của Thánh Quốc chắc chắn muốn quốc gia của họ là một phần của cộng đồng quốc tế. 

Abelion Hills
Thánh Quốc đang liên tục bị đe dọa xâm chiếm và bị cuốn vào một trong nhiều cuộc chiến của các bộ lạc Bán Nhân Loại cư trú tại Abelion Hills. Để ngăn chặn điều này, Thánh Quốc xây dựng cấu trúc phòng thủ vĩ đại nhất trong New World: Great Wall.
Mối quan hệ giữa các công dân của Thánh Quốc và Bán Nhân Loại là vô cùng tồi tệ. Thánh Quốc không có mong muốn đàm phán với họ. Tuy nhiên, khi một đội quân Bán Nhân Loại cố gắng xâm chiếm, thỉnh thoảng họ sẽ tỏ ra muốn đàm phán; điều này là để các thủ lĩnh của đối phương xuất hiện và ám sát họ.
Sau khi Vua Pháp Thuật nắm quyền kiểm soát khu vực và thành lập đội quân bán nhân loại của riêng mình để chiến đấu với Liên minh Demi-Human, mối quan hệ giữa Thánh Quốc và Abelion Hills dường như đã được cải thiện đôi chút. Mặc dù vậy, Vua Pháp Thuật cho rằng vẫn còn một số sự oán giận kéo dài và do đó đảm bảo giữ cho bán nhân loại tránh xa khỏi công dân.

Vương Quốc Pháp Thuật
Khi được thông báo về vụ thảm sát tại Đồng bằng Katze và sự thành lập của Vương Quốc Pháp Thuật, Thánh Quốc đã chọn chấp nhận quốc gia này là một quốc gia độc lập có chủ quyền và cho phép đi lại tự do giữa các công dân hai nước. Tuy nhiên, do định kiến của các ngôi đền đối với undead được truyền bá vào xã hội của Thánh Quốc, nhiều công dân đã xem Vương Quốc Pháp Thuật như một mối đe dọa thứ hai chỉ sau bán nhân loại và thúc giục chính phủ đưa quân đội đến chiếm lại thành phố E-RantelTuy nhiên, họ không thể làm như vậy vì họ cần tập trung vào việc bảo vệ biên giới của chính mình trước khi tập trung vào việc khác.
Sau khi Jaldabaoth bao vây Bắc Thánh Quốc và Vương Quốc Re-Estize đã từ chối các yêu cầu viện trợ của Quân đội Giải phóng, các phái viên đã đến Vương Quốc Pháp Thuật để yêu cầu viện trợ từ MomonThật không may, Vua Pháp Thuật đã từ chối cho mượn anh ta và thay vào đó cá nhân ông sẽ hỗ trợ họ để đổi lấy quyền kiểm soát các Nữ hầu quỷ

Vua Pháp Thuật tỏ ra rất quan tâm trong việc giải phóng Bắc Thánh Quốc, khiến cho cái nhìn về ông và quốc gia của mình dần thay đổi. Trong khi những quan chức cấp cao của Quân đội Giải phóng lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của ôngnhững người ủng hộ ông đã phát triển quá mạnh. Sau khi Vua Pháp Thuật trở lại và giải phóng Bắc Thánh Quốc, công dân coi ông ta như một anh hùng và bắt đầu rao giảng lý tưởng của mình rằng "sức mạnh là công lý" như một tôn giáo.

Vương Quốc Re-Estize
Vì tuyến đường bộ duy nhất để ra khỏi Thánh Quốc lại dẫn đến Vương quốc và họ cũng có chung đường biên giới trên biển, hai quốc gia đã tự nhiên giao thương với nhau. Tuy nhiên, sau vụ thảm sát tại Đồng bằng Katze, ý kiến ​​của một số người phương Nam đối với Vương Quốc đã trở nên chua chát, tin rằng quốc gia này sẽ bị Vương Quốc Pháp Thuật đồng hóa sớm hay muộn.
Sau khi Jaldabaoth chinh phục hầu hết Bắc Vương Quốc, Quân đội Giải phóng Thánh Quốc gửi một đoàn phái viên đến Vương Quốc để yêu cầu hỗ trợ. Thật không may, tất cả mọi người mà họ tiếp cận đều từ chối vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì Vương Quốc vẫn phải đang hồi phục sau vụ thảm sát ở Đồng bằng Katze.
Sau khi giải phóng, Thánh Quốc, vẫn giữ mối hận thù với Vương Quốc vì đã không được viện trợ quân sự, cắt đứt mọi mối quan hệ với Vương Quốc. Kết quả, khi Vương Quốc phái phái viên đến tham dự lễ đăng quang mới của Thánh Vương, họ đã quay lưng đi mà không thèm nhìn đến anh ta. Sau đó, khi Vương Quốc tấn công một trong những phương tiện vận chuyển của Vương Quốc Pháp Thuật, Thánh Quốc đã lên án quốc gia này.

Thần Quyền Slane
Sau sự thành lập của Vương Quốc Pháp Thuật, nhiều công dân đã muốn thành lập một liên minh với Thần Quyền nhằm tiêu diệt quốc gia không phải con người này. Tuy nhiên, do sự khác biệt về tôn giáo, một liên minh như vậy sẽ khó có thể tồn tại.

Đế Quốc Baharuth
Mối quan hệ ngoại giao chính thức giữa Thánh Quốc và Đế Quốc hiện vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có một vài cá nhân đã đến Đế Quốc và họ đều thừa nhận rằng sự tiến bộ của quốc gia này đi trước hầu hết các quốc gia khác.

Thông tin bên lề 

  • Theo tác giả Maruyama, các kế hoạch khác nhau của Jaldabaoth dường như là làm cho Thánh Quốc liên kết với Vương Quốc Pháp Thuật.
  • Trong khi quân đội của Thánh Quốc được đào tạo tốt hơn so với các quốc gia khác, hầu hết trong số họ đều là bị ép buộc.
  •  Navy Flagship của Thánh Quốc được gọi là "The Hammer of the Holy King".
  • Ngôn ngữ viết của Thánh Quốc Roble khác với Đế Quốc Baharuth và Vương Quốc Re-Estize.
  • Thánh Quốc Roble được biết đến và được viết là "Vương Quốc Thiêng Liêng" theo bản dịch của Yen Press.

4 nhận xét:

  1. Quá hay , hy vọng ad cho ra thêm bài viết mới

    Trả lờiXóa
  2. Mong ad ra thêm các bài về các nhân vật

    Trả lờiXóa
  3. Hayyyy, thích em holly queen quá UwU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ẻm bị thuộc hạ vủa main quăng như đồ chơi

      Xóa