OVERLORD TOÀN THƯ: Ngoại truyện Overlord: Vampire Princess of the Lost Country

Translate

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Ngoại truyện Overlord: Vampire Princess of the Lost Country

OVERLORD BONUS VOLUME

Chắc hẳn ai cũng biết rằng ngoại truyện mới của Overlord: Vampire Princess of the Lost Country đã chính thức được ra mắt vào cuối tháng 4 năm 2019. Có thể nhiều người đã đọc xong phần ngoại truyện này rồi nhưng mình vẫn muốn tóm tắt và điểm lại những yếu tố nổi bật, quan trọng. Không như các ngoại truyện trước của Overlord chỉ thường khoảng 100 trang đổ lại, ngoại truyện lần này lại có đến hơn 400 trang, dài ngang so với vài vol đầu của Overlord. 

Nói chúng đây là một vol khá hay, đọc rất cuốn. Do đây là phần ngoại truyện nên các thông tin chủ yếu là non-canon. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm ra được một số thông tin là canon mà tác giả đã cài cắm vào để hé lộ nhiều điều. Nhân vật chính vol này tập trung vào cô bé Evileye nhưng với một cái tên khác: Keno Fasris Invern, lúc mà nhân vật này chưa trở thành Evileye vì sự xuất hiện bất ngờ của Ainz. Câu chuyện bắt đầu khi sever sắp shutdown và lúc này Ainz không quyết định ở lại trong Nazarick như trong truyện chính nữa mà anh sẽ ra ngoài bắn pháo hoa cho thú vị. Điều đặc biệt là khi sever shutdown, Ainz bị dịch chuyển tới một thời điểm và địa điểm khác so với dòng thời gian chính. Đó là lúc Evileye gặp được Ainz và kết bạn với nhau, mở ra một cuộc thám hiểm đầy thú vị ở phía trước.*xin lỗi vì trong vol này evileye và ainz đều xuất hiện với những cái tên khác nhưng mình vẫn gọi tên như trong chính truyện để nhiều người chưa đọc theo kịp*

Mình khá thích hướng đi của vol này. Nó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về con người của Evileye, nguồn gốc và mục đích hành động của cô ta. Tuy vậy cũng có hơi chút thất vọng vì mình tưởng sẽ có một số thông tin nào đó liên quan đến 13 Vị Anh Hùng như tác giả đã đề cập nhưng thực sự vẫn chưa có những sự rõ ràng liên quan đến vấn đề này. Nói vậy thôi chứ chất lượng nội dung của vol này vẫn rất đỉnh; chúng ta sẽ được chứng kiến rõ hơn và hiểu nhiều hơn những khả năng của Ainz qua một vài màn combat căng cực. Ainz thì tính cách vẫn vậy thôi, vẫn tính toán và cẩn thận quá mức cần thiết. Anh luôn nghi ngờ và nghĩ rằng sẽ có những player khác mạnh hơn mình xuất hiện hoặc những sinh vật mạnh mẽ khác có thể tiêu diệt anh. Nhưng quả thật nếu không nhờ có cái suy nghĩ đấy thì rất có thể Ainz đã bị giết bởi con Rồng ở cuối truyện. Các cấu trúc và cách sử dụng skill, ma pháp và một vài tính năng trong YGGDRASIL cũng được làm rõ hơn. Một trong những điều mình yêu thích ở Overlord là hệ thống phân cấp bậc chủng tộc phong phú và qua phần ngoại truyện này chúng ta có thể thấy nhiều loài và chủng tộc mới. Bất ngờ nhất là ở chương kết, chúng ta được hé lộ rằng Nazarick vẫn được dịch chuyển tới New World nhưng lại ở một nơi khác và nó được vận hành bởi các thủ vệ tầng. Sẽ thật thú vị nếu Ainz trở lại và đối mặt với các đứa con của mình, liệu họ có tin anh là một đấng tối cao và con người thật của Albedo sẽ thế nào khi chưa được điều chỉnh? Kết thúc mở như vậy theo mình là rất hợp lí đối với một ngoại truyện, nó khơi gợi trí tưởng tượng của người đọc cho diễn biến tiếp theo. Một vol như này cũng là khá đủ để thỏa mãn cơn khát Overlord của mình sau gần nửa năm chờ đợi, các thông tin thu thập được đều rất hữu ích, đặc biệt trong việc đánh giá sức mạnh hiện tại của các cư dân ở New World. Chúng ta dần biết được các thực thể mạnh đang tồn tại trong New World, hiện tại đã có tới 2 Dragon Lord có thể đánh ngang ngửa với Ainz.

Đánh giá vol này: 10/10 :)). Đấy là ý kiến cá nhân của mình thôi, còn không biết của các bạn là thế nào, hãy cmt ở phía dưới nhé!
nhá hàng nhẹ con rồng XD

Thông tin thêm là tác giả đã hoàn thành xong vol 14 và sẽ xuất bản nó vào giữa năm theo lịch của Maruyama *@@ mình chẳng biết cái lịch này nó như thế nào*. Hiện tại, tác giả đang hướng tới vol 15 và biết đâu đó chúng ta cũng sẽ được tiết lộ về ss4 của anime thì sao, vậy nên các bạn nhớ theo dõi trang để cập nhật thông tin về Overlord nhé :). Cảm ơn và tạm biệt!




4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là ngoại truyện đi theo hướng khác và độc lập với chính truyện nhưng vẫn cung cấp thông tin tương tự chính truyện đúng ko? Lúc mới đọc khá là hoang mang, ko biết mình có lỡ gì ko -_-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng tùy thông tin mà chắt lọc thôi bạn tại có những cái vẫn không thay đổi từ lúc ainz xuất hiện

      Xóa
  3. Ngoại truyện nên kể về phần 41 ng thành lập nên nazarick

    Trả lờiXóa