OVERLORD TOÀN THƯ: Zy'tl Q'ae

Translate

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Zy'tl Q'ae

Zy'tl Q'ae (ザ イ ト ル ク ワ エ) là một cây ác ma khổng lồ sống trong Great Forest of Tob.

Mô tả
Zy'tl Q'ae được miêu tả là một con quái vật to lớn đến mức, thủ vệ tầng 4 của Nazarick Gargantua chỉ là một người lùn nếu so với nó. Nó là một cái cây cao gần 100 mét, với 6 nhánh xúc tu kéo dài 300 mét. Trên đỉnh là một miếng rêu xanh mọc lên. Và nằm trên cái thân cây vĩ đại của nó là một cái miệng rộng với những hàm răng sắc nhọn.
Loại: Evil Monster
Biệt danh: Evil Tree
Chủng tộc:
  • Dị Hình
  • Plant
  • Treant
Lần đầu xuất hiện: Light Novel-Overlord Drama CD 01

Tính cách
Không có nhiều thông tin về tính cách của Zy'tl Q'ae. Hành động của nó giống như một con thú hoang vô thức với sự phàm ăn muốn nuốt tất cả mọi thứ. Có thể Zy'tl Q'ae đã từng thông minh, khi nó là một treant, nhưng có vẻ như trạng thái hiện tại của nó đã làm cho nó mất đi khả năng suy nghĩ.

Bối cảnh 
Từ lâu lắm rồi trong một quá khứ xa xôi, cây ác ma Zy'tl Q'ae này ban đầu là một Treant được Pinison Pol Perlia mô tả là rất đáng sợ. Theo Pinison, cây ác ma này là một trong nhiều quái vật xuất hiện tại New World, rơi xuống từ một vết rách trên bầu trời. Những sinh vật này được tin có sức mạnh rất khủng khiếp, đủ để hủy diệt thế giới và được cho là một đối thủ đáng gờm với Dragon Lord.

Lấy nơi cư ngụ ở phần phía bắc của Great Forest of Tob, nó rơi vào một giấc ngủ sâu. Thỉnh thoảng, nó sẽ ăn để bổ sung sức mạnh bằng việc rút cạn sự sống quanh đó. Trong một lần thức tỉnh, một party bao gồm 7 mạo hiểm giả băng qua Tob Forest và thách thức con quái vật, đòi trả lại sự yên bình cho khu rừng. Cái cây sau đó được đặt tên là Zy'tl Q'ae theo tên của trưởng nhóm. Bảy người đã đánh bại con quái vật. Tuy nhiên, họ chỉ đánh bại được một phần cơ thể của nó. Cơ thể thật chưa thực sự thức giấc và sẽ không làm gì trong 1 khoảng thời gian dài.

Dòng sự kiện
Zy'tl Q'ae hiện nguyên hình trước khi Ainz Aura được dẫn tới chỗ nó bởi Pinison. Các thủ vệ tầng sau đó được triệu tập đến chỗ Ainz. Những tiếng gầm của Zy'tl Q'ae làm ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện của các thủ vệ và bị Demiurge dùng ma pháp để đóng băng nó. Zy'tl Q'ae phá bỏ lớp băng và dận dữ hơn bao giờ hết. Nó dùng các nhánh xúc tu để tấn công các thủ vệ tầng. Các thủ vệ tầng cẩn thận chống lại các đợt tấn công của cây ác ma bằng cách kết hợp sức mạnh và phối hợp ăn ý. Ainz thấy hài lòng với sự phối hợp của họ và đóng băng Zy'tl Q'ae kịp thời sau đó cho nổ tung nó.

Aura báo cáo với Ainz rằng sau khi cô và những thủ vệ tầng chiến đấu với con ác ma tên là Zy'tl Q'ae đó, cô đã nhanh chóng quét sạch Great Forest of Tob, ngoại trừ những hang động ngầm mà cô không hề điều tra. Cuối cùng, Aura kết luận rằng cô không tìm thấy bất kỳ kẻ thù nào mạnh như con quái vật này.

Sức mạnh và khả năng
Zy'tl Q'ae là sinh vật đầu tiên gây ấn tượng với Ainz trong New World. Aura ước tính cấp độ của nó dao động từ lv 80-85. Thật không may, Aura không thể tính chính xác HP của cây ác ma vì cô cho rằng nó "vượt quá thanh số liệu". Pinison khẳng định sức mạnh đó đủ để là đối trọng của Dragon Lord và có khả năng xuất hiện từ thời của Eight Greed Kings(Bát Dục Vương). 

Ngoài ra, Zy'tl Q'ae sở hữu sức bền tuyệt vời, vì nó có thể rũ bỏ Băng giá Judecca của Demiurge sau một thời gian. Trong khi đó, nó có thể phục hồi sau nhiều đợt tấn công của những thủ vệ tầng, mặc dù các cuộc tấn công đó không có chủ đích sát hại. Ngoài tất cả những điều đó, Zy'tl Q'ae có thể tự sản xuất hạt giống và bắn chúng thành đạn.

Mặc dù vậy, các thủ vệ tầng vẫn cho là nó yếu và nó sẽ dễ dàng bởi một thủ vệ tầng nếu họ nghiêm túc.

Thông tin bên lề
  • Zy'tl Q'ae có thể là một trong những Evil Deities(ác ma) đã chiến đấu với Thirteen Heroes(13 vị anh hùng)
  • Tên của nó có nguồn gốc từ chủng loại quái vật lâu đời trong thần thoại Cthulhu,
  • Trớ trêu thay, một loại thảo dược quý hiếm mọc trên đầu của nó.
  • Theo Ainz, có một sinh vật khá giống với Zy'tl Q'ae trong YGGDRASIL nhưng không rõ nguồn gốc của Zy'tl Q'ae là từ New World hay YGGDRASIL.
  • Theo Ryraryus Spenia Ai Indarun, những Dark Elf từng là chúa tể của rừng đại ngàn Tob đã bị xua đuổi bởi cây ác ma trú ngụ ở đó.

1 nhận xét: